วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

กูเกิลเปิดGooglePlusให้ทุกคนสมัครแล้ว

Google + (Google Plus) โซเชียลเน็ตเวิร์กของ Big G เปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี 2554 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดวันอังคารที่ผ่านมา กูเกิลได้เปิดให้คนทั่วไปสามารถสมัครใช้งาน Google+ ได้แล้ว โดยไม่ต้องรอคำเชิญ (no invitation required) จากเพื่อนของคุณที่มี Google+ อีกต่อไป


กูเกิลยังได้ปรับปรุงฟีเจอร์ ลูกเล่นต่าง ๆของ Google+ มากมาย มีการปรับปรุงสิ่งใหม่ ๆนับ 100 อย่าง (ต้นเดือนที่ผ่านมามีแอพฯบน iOS แล้ว ) ได้แก่

Hangouts

- สามารถแชทแบบเห็นหน้าผ่านโทรศัพท์มือถือได้แล้ว (ขณะนี้รองรับมือถือ Android 2.3 ขึ้นไป ส่วนมือถือ iOS (iPhone) จะตามมาเร็วๆนี้) ค้นหา Android App ได้ใน Android Market

- Hangouts On Air คุยกับผู้คนพร้อมกันได้มากกว่า 10 คน เหมือนคนเป็นดีเจ/วีเจ กำลัง "ออนแอร์" คุยกับทุกคนแบบเห็นหน้า!

- ฟีเจอร์ความสามารถใหม่อื่น ๆอีกมากมายเช่น สามารถแชร์หน้าจอคอม/มือถือ , แชร์ Sketchpad (ภาพวาด ภาพร่าง) , แชร์ Google Docs

- Hangouts มี API ให้นักพัฒนาซอฟแวร์เอาไว้เรียกใช้แล้ว

Search

- "ค้นหา" ผ่าน Google+ เลย -- สมมุติค้นหาคำว่า " Techalife" คุณก็จะเห็นว่ามีเพื่อนหรือใครแชร์/โพสบทความเกี่ยวกับ "Techalife" นอกจากนี้กูเกิลยังแสดงผลการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ออกมาด้วย

Everyone

- ทุกคนเล่น Google+ ได้แล้ว -- ข้อนี้คือหัวข้อที่สำคัญที่สุดของข่าวนี้ คุณสามารถสมัครใช้ Google+ ได้แล้ว (ต้องมีบัญชีของ Google เช่น Gmail) เข้าไปสมัคร ที่ Google Plus ได้เลย ส่วนใครเพิ่งจะเริ่มต้นแนะนำให้ดูที่วิธีการเล่น Google + สำหรับมือใหม่ก่อน

ที่มา: google blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google