วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2552

11เม.ย.2552ทักษิณคนเสื้อแดงชนะแต่ชาติไทยพ่าย

วันที่ 11 เม.ย.นับเป็นวันประวัติศาสตร์ของเมืองไทยอีกวันหนึ่งที่ กลุ่มคนเสื้อแดงภายใต้การนำของคนชื่อทักษิณที่บุกเข้าไปภายในโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมผู้นำอาเซียนบอกสามและบวกหก ส่งผลให้การประชุมต้องเลื่อนออกไป สร้างความพอใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงภายใต้การนำของคนชื่อทักษิณประกาศชัยชนะในการต่อสู้กดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อสถานการณ์การเมืองไทยเป็นเช่นนี้ ทั้งสื่อและผู้นำที่มาร่วมประชุมต่างก็เข้าใจดีถึงผลที่เกิดขึ้นต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีใครชนะมีแต่ความพ่ายแพ้ของประเทศไทย

สื่อต่างประเทศบางคนถึงกับพูดว่า ไม่น่าจะนำปัญหาการเมืองภายในประเทศไทยมาส่งผลกระทบต่อการประชุมอาเซียนที่จะเป็นหนทางหนึ่งในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทยและอาเซียน

สำนักข่าวต่างประเทศมีการตีข่าวว่าการที่กลุ่มคนเสื้อแดงภายใต้การนำของคนชื่อทักษิณสร้างสถานการณ์ให้การเลื่อนการประชุมอาเซียนครั้งนี้ร้ายแรงเท่าๆ กับการปิดสถานบิน สร้างความเสียหายทางการท่องเที่ยวเป็นแสนแสนล้านเช่นเดียวกัน หากฝ่ายใดก็ตามจะกล่าวหาว่าการปิดสนามบินและการปิดล้อมโรงแรงทำให้การประชุมอาเซียนล่มเลวก็ต้องเลวพอๆกัน

เคยเขียนข้อความหลายครั้งแล้วว่า คนไทยไม่มีการขีดเส้นในการการต่อสู้ระหว่างเรื่องส่วนตัวกับเรื่องของชาติมักจะนำมาร่วมกันมั่วไปหมด มักจะตีความกฎหมาย รัฐธรรมนูญ หรือกฎกติกาต่างๆ เข้าข้างตัวเอง ไม่เคยตีความเข้าผลประโยชน์ของชาติเลย หรือแม้นแต่การยกหลักธรรมของศาสนาก็เช่นเดียวกันก็เพื่อประโยชน์ตัว

อย่างเช่นการยกบทคำสอนของพระพุทธทาสเกี่ยวกับการเมืองก็เฉพาะจุดเท่านั้น โดยไม่ได้ระบุให้ถึงแก่นแท้ของทำสอนของท่านเลยว่า หลักคำสอนของท่านทั้งชีวิตก็สอนไม่ให้ "คนเห็นแก่ตัว" ซึ่งเป็นหลักธรรมที่เป็นหัวใจ

แม้นว่าข้อกล่าวอ้างในการชุมนุมจะอ้างอยู่เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยแต่ส่งผลกระทบต่อชาติหรือทำให้ชาติเสียหายแล้วก็เท่ากับเป็นการทำลายชาติเช่นเดียวกัน

ดังนั้นวันที่ 11 เม.ย.2552นี้กลุ่มคนเสื่อแดง คนเชื่อทักษิณจะประกาศชัยชนะ แต่วันนี้นับเป็นวันพ่ายแพ้ของชาติไทยอีกวันหนึ่ง
พร้อมกันนี้ของให้ลองคลิกเข้าไปอ่านบทความในเว็บ
http://www.lhumdam.com/ พอจะได้คำตอบว่าที่นายเนวิน ชิดชอบ ถามนายวีระ มุสิกพงศ์ และนปช. คนเสื้อแดง ว่า การสร้างรัฐใหม่นั้นคืออะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google