วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552

8เม.ย.เสื้อแดงนัดม็อบแตกหักหรือแค่โปรโมทหนังสือทักษิณ

เป็นที่น่าสังเกตุว่าช่วงที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตรงกับงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์พอดี ส่งผลให้มีการเปิดตัวหนังสือที่เกี่ยวข้องกับการเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวข้องกับนักโทษชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

อย่างเช่นเรื่อง "ลับ ลวง พราง" โดย วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร หรือ "ทักษิณ...Are you ok?" โดย "หมวดเจี๊ยบ"ร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต ก่อนหน้านี้ก็ได้ออกหนังสือ "ทักษิณ...where Are you?" มาแล้ว หลังจากหนังสือสองเล่มนี้ออกมาก็มีการโปรโมทบนเวทีคนเสื้อแดงด้วย พร้อมกับมีการวางจำหน่ายที่งานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เช่นเดียวกันนายพานทองแท้ หรือโอ๊ค น.ส.พินทองทา หรือเอม และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ลูกชายและลูกสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือฉบับพิเศษ ชื่อ "คนอื่นเรียกนายกฯ แต่เราเรียก...พ่อ" ของสำนักพิมพ์ ฏ ปฏัก เขียนโดยนายสมบูรณ์ อิชยาวรกุล และ ม.ล.เฉลิมกิติ จักรพันธุ์ ซึ่งรียบเรียงจากการสัมภาษณ์ "โอ๊ค เอม อุ๊งอิ๊ง"

น.ส.พินทองทากล่าวว่า จริงๆ พวกเราได้คุยกันว่าจะทำหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่กลางปี 2551 โดยไม่ได้คิดว่า หนังสือดังกล่าวจะออกมาช่วงวิกฤติการเมืองตอนนี้พอดี ซึ่งตอนแรกพ่อไม่เห็นด้วย แต่เมื่อลูกๆ ยืนยันว่าอยากทำจริงๆ พ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ตาม

ยังไม่หมดวันที่ 5 เม.ย.นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต โหรชื่อดังของเชียงใหม่ หรือโหร คมช.ก็ได้เปิดตัวหนังสือ "รหัสบุญเปลี่ยนรหัสกรรม" เพื่อนำรายได้จัดสร้างพุทธมณฑลล้านนา ในโอกาสจัดพิธีทำบุญประจำปี พร้อมกับทำนาย ทำนายบ้านเมืองจะไม่มีเหตุรุนแรง และพ้นสิ้นเดือนนี้จะดีขึ้น พร้อมวอนทุกคนหันหน้าคุยกัน ยุติขัดแย้ง ก็ไม่ได้อาศรัยสถานการณ์โปรโมทเหมือนกันอะนะ

ก็เชื่อแน่ว่าหลังจากวัน 8 เม.ย.สถานการณ์การเมืองจะยุติลงด้วยดีกลับไปบ้านเล่นสงกรานต์ตามประเพณีไทยขอพรกัน สิ่งไหนที่ล่วงเกินกันก็ให้อภัยกัน ใครมีความผิดก็ก้มหน้ารับกรรมตามคำแนะนำของโหรวารินทร์ในหนังสือ "รหัสบุญเปลี่ยนรหัสกรรม"


เพราะหากมุ่งแต่จะทำกรรมชั่วเอาชนะกันไม่ทำกรรมดีแล้วจะเปลี่ยนรหัสกรรมชั่วได้อย่างไร ก็มีแต่ดิ่งลงเหว "หมวดเจี๊ยบ" ก็คงจะเขียนหนังสือเล่มต่อไปเรื่อง " ทักษิณ...Are you in hell?" เป็นแน่แท้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google