วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จีน-ไทยถกอาหารปลอดภัยหลังแตงโมบึ้ม

สำนักข่าวซีอาร์ไอทางการของจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ การประชุมกระชับความร่วมมือและแลกเปลี่ยนด้านเศรษฐกิจ การค้าระหว่างจีน-ไทยจัดขึ้นที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ในประเด็น"ความปลอดภัยของอาหาร" เจ้าหน้าที่จากกระทรวงอุตสาหกรรม สมาคมอุตสาหกรรมอาหารไทย องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ และเจ้าหน้าที่จากกรมเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศมณฑลฝูเจี้ยน นักธุรกิจด้านการผลิตอาหารส่วนหนึ่งเข้าร่วมประชุม

นายเฮ่อ วาง หยัง รองอธิบดีเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศมณฑลฝูเจี้ยนแถลงว่า ปัญหาความปลอดภัยของอาหารได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง หลายประเทศกำลังจัดมาตรฐานของอาหารเป็นกำแพงกีดกันเทคโนโลยีการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้น การยกระดับคุณภาพของอาหารเป็นภารกิจเร่งด่วนและจำเป็นต้องอย่างยิ่งที่จะทำให้วิสาหกิจผลิตอาหารก้าวไปสู่ระดับสากล

นายอนุสรณ์ เนื่องผลมาก อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่กระทรวงอุตสาหกรรมไทยระบุว่า จีนกับประเทศอาเซียนมีความร่วมมือในด้านอาหาร และการค้าผลิตผลการเกษตรอย่างดี ซึ่งเป็นประสบการณ์สำคัญต่อการพัฒนาในอนาคตต่อไป หวังว่า สองฝ่ายจะขยายร่วมมือในด้านความปลอดภัยอาหารนี้ให้กว้างขึ้น

การประชุมครั้งอยู่ในช่วงที่มีข่าวแตงโมจีนระเบิดพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google