วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สังฆราชเขมรเทิดในหลวงนำธรรมพัฒนาประเทศ



เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 12 พ.ค. ที่ห้องประชุมอาคาร มวก. 48 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีการประชุมชาวพุทธนานาชาติ เนื่องในวันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2554 ซึ่งมีสมเด็จพระสังฆราช ประมุขสงฆ์ และพระสงฆ์ กว่า 1,000 รูป และพุทธศาสนิกชนอีกกว่า 700 คน จาก 85 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมประชุม โดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม

พระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาฯ ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการจัดประชุมชาวพุทธนานาชาติ กล่าวว่า ช่วงเช้าของการประชุมผู้นำชาวพุทธนานาชาตินั้น ช่วงของการกล่าวสุนทรพจน์ได้มีการกล่าวชื่นชมพระบาทสมเด็จอยู่หัว เช่น สมเด็จพระสังฆราชเทพวงศ์ และสมเด็จพระสังฆราชบัวคลี่ จากประเทศกัมพูชา ได้กล่าวชื่นชมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงประยุกต์ใช้หลักธรรมในการพัฒนาประเทศ ขณะเดียวกัน นายมหินทา ราชปักษา ประธานาธิบดีของศรีลังกา ได้ส่งสาสน์เข้าร่วมประชุม โดยมีใจความยกย่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงใช้พุทธธรรมในการพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งได้ถวายพระพรเนื่องในวโรกาสเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา ด้วย

ต่อมาเวลา 13.00น. มีพิธีเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการ โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จแทนพระองค์ไปทรงเป็นประธานเปิดการประชุมชาวพุทธนานาชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google