วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทักษิณประกาศเอาผิด"ประยุทธ์ จันทร์โอชา"



ทั้งนี้การให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่นายสนธิญาณระบุนั้น โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับนายริชาร์ด ลอยด์ แพรี่ ผู้สื่อข่าวประจำนิตยสารไทมส์กรุงโตเกียว โดยอ้างว่า ผลการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยชนะนั้น เพราะประชาชนเลือกตน ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องยอมรับในความนิยมชมชอบที่คนมีต่อตนเอง

" เพราะน้องสาวผม เธอเป็นคนที่มีพรสวรรค์แต่ก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆ(ในช่วงที่ลงเล่นการเมือง)เธอต้องยอมรับความนิยมชมชอบที่มีในตัวผม " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ทั้งนี้อดีตนายกรัฐมนตรียังตอบคำถามที่ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นคนหัวสมัยเก่า มีทัศนคติก้าวร้าว หรือไม่ " ใช่ครับ แต่ว่าท่านจะดีขึ้นและดีขึ้นมากกว่านี้ จะดีขึ้นเรื่อยๆ จะมีความเข้าใจดีขึ้นเรื่อยๆ ท่านประยุทธ์ถูกสอนมาโดยรัฐบาลก่อนหน้าว่าให้จัดการและใช้อาวุธปราบปรามประชาชน ตอนนี้ท่านเข้าใจดีขึ้นแล้ว "

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ยังต่อข้อซักถามผู้สื่อข่าวนิตยสารไทม์อีกหลายคำถาม โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ดังนี้

(ริชาร์ด ลอยด์)พล.อ.ประยุทธ์ ถูกสอนให้ใช้อาวุธปราบปรามประชาชนอย่างนั้นน่ะเหรอ?(พ.ต.ท.ทักษิณ)ใช่ ใช่(ริชาร์ด ลอยด์) อย่างนั้นท่านก็ต้องรับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 53?(พ.ต.ท.ทักษิณ)ใช่ครับ คนตายทั้งหมด รัฐบาลชุดก่อนก็ต้องรับผิดชอบในการออกคำสั่งด้วย

(ริชาร์ด ลอยด์) พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบอย่างนั้นเลยเหรอ?(พ.ต.ท.ทักษิณ)ไม่ใช่แค่ท่านเท่านั้น บรรพบุรุษของท่านด้วยนอกจากนี้ยังมีคำถาม คำตอบระหว่างอดีตนายกรัฐมนตรีไทยกับสื่อนอกอีกหลายเรื่องราว ทั้งการจะไม่กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก หรือกระทั่งว่า เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน โดยผ่านสายสัมพันธ์ที่ดีของคนในกองทัพ และรวมทั้งศัตรูทางการเมืองอย่างพรรคประชาธิปัตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google