วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2552

ITonnews-ทวิตเตอร์(twitter)เครื่องมือการทำธุรกิจออนไลน์ชั้นดี

ทวิตเตอร์ (twitter) วิกิพีเดีย บอกว่า เป็นบริการเครื่อข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร แล้วจะแสดงอยู่บนเว็บเพจของผู้ใช้คนนั้นบนเว็บไซต์ และผู้ใช้คนอื่นสามารถเลือกรับข้อความเหล่านี้ทางเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ อีเมล เอสเอ็มเอส เมสเซนเจอร์ (IM) RSS ปัจจุบันทวิตเตอร์ มีหมายเลขโทรศัพท์สำหรับส่งเอสเอ็มเอสในสามประเทศคือ สหรัฐฯ แคนาดา และอังกฤษ
ทวิตเตอร์ (twitter) เป็นเว็บบล็อกที่กำลังให้รับความนิยมอยู่ขณะนี้ทั้งไทยและต่างประเทศ เพราะ ทวิตเตอร์ (twitter) นอกจากจะสามารถส่งข้อความสั้นผ่านทางบล็อกแล้วยังสามารถส่งข้อความผ่านทางมือถือได้อีกด้วย ง่าย ผ่านเอสเอ็มเอส หรือ เข้าไปที่ http://m.twitter.com/ ดังนั้นไม่ว่าคุณอยู่ไหนก็สามารถส่งข้อความได้ ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากกรณีที่คุณหลงทาง
พร้อมกันนี้ ทวิตเตอร์ (twitter) ยังสามารถประยุกต์ใช้กับการประกอบธุรกิจออนไลน์ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถประชาสัมพันธ์กระจายข่าวสารธุรกิจของเราให้บุคคลทั่วไปได้ทราบ นอกจากการเข้าไปเล่นแล้วได้เพื่อนใหม่ๆ ลักษณะเดียวกับ hi 5
อย่างไรก็หากต้อการที่จะรู้เกี่ยวกับ ทวิตเตอร์ (twitter) เพิ่มเติม สามารถเข้าไปหาความรู้ได้ที่ www.Twitter.com/pawoot ตอนนี้หลายเว็บไซต์ เริ่มนำ ทวิตเตอร์ มาเป็นช่องทางหนึ่งในการส่งข้อมูลล่าสุดที่ทางเว็บไซต์มี เช่น สำนักข่าวต่างประเทศหลายๆ แห่ง เช่น บีบีซี (http://twitter.com/ /bbctech), ซีเอ็นเอ็น, บิสิเนส วีค, อีเอสพีเอ็น, ซีเน็ต http://twitter.com/cnetnews ก็เริ่มนำทวิตเตอร์มาใช้ส่งข่าวให้ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามผ่าน ทวิตเตอร์ (twitter) ได้ทันที (กรุงเทพธุรกิจ)
ดังนั้นมาลองสมัครกันดู

วิธีสมัคร Twitter 1. เข้าไปที่เว็บ http://www.twitter.com/ 2. คลิกปุ่ม Get Started-Join


3. กรอกแบบฟอร์มรายละเอียดให้ครบ ดังนี้ - Username : ตั้งชื่อ Twitter ของเรา ถ้าชื่อนั้นๆ ยังไม่มีคนอื่นเอาไปก็จะขึ้นตัวหนังสือสีเขียวว่า Available- Password : รหัสผ่านเข้าใช้ Twitter ความยาวไม่ต่ำกว่า 6 ตัวอักษร- Email Address : ต้องเป็นอีเมล์จริงเท่านั้นครับ แนะนำว่าถ้าเป็น GMail ได้ จะดีที่สุด- Humanness : ในตัวอักษรที่แสดงขึ้นมาให้ถูกต้อง สำหรับTwitter จะใส่ตัวอักษร 2 คน และต้องเว้นวรรคด้วยนะครับ เช่นคำว่า considered to ดังรูปตัวอย่าง- คลิกเครื่องหมายถูกเลือก I want the inside scoop-please send me email updates!เรียบร้อยแล้วคลิกปุ่ม I accept Create my account.

4. คลิกปุ่ม Skip เพื่อข้ามขั้นตอน Add เพื่อนไปก่อนครับ 5. ในช่อง What are you doing? ให้พิมพ์อะไรก็ได้ครับ ไม่เกิน 140 ตัวอักษร เพื่อบอกกล่าวกับบริการ Twitter ว่า เรามาใช้บริการแล้ว พิมพ์เรียบร้อยแล้วก็ให้คลิกปุ่ม update ได้เลยครับ 6. เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัครครับ หากต้องการ ออกจากการใช้ Twitter ก็คลิกปุ่ม Sign out ได้เลยครับ 7. ถึงตอนนี้ก็จะมีบล็อก Twitter ไว้ใช้เรียบร้อย สามารถเข้าไปอ่าน Twitter ของเราหรือของเพื่อนๆ ได้โดย พิมพ์ http://twitter.com/ชื่อ Twitter ดังรูป

ทีนี้ก็ Login เข้าไปลองโพสต์เล่นดู แล้วก็ศึกษาข้อมูลเพิ่มเต็มก็แล้วกัน
(ข้อมูลจาก http://twitter.kapook.com/)
แต่การใช้บริการ ทวิตเตอร์ (twitter) จำเป็นจะต้องศึกษาเทคนิควิธีและกฎกติกามารยาทรวมถึงเคล็ดลับหรือทริบ เหมือนกัน ในที่นี้ขอนำเสนอเคล็ดลับหรือทริบ 10 ประการด้วยกันคือ
1. 1. อย่าเห็นแก่ตัวมากเกินไป คุณสามารถที่จะเขียนอะไรก็ได้ใน ทวิตเตอร์ (twitter) เท่าที่คุณอยากเขียน แต่ต้องรู้จักเผื่อแผ่เห็นใจคนอื่น อย่าเห็นแก่
2. 2. อย่ากลัวที่จะติดต่อกับคนอื่นๆ เมื่อคุณเข้าใช้บริการแล้วหากมีปัญหาอะไรก็สามารถที่สอบถามสมาชิกในทวิตเตอร์ (twitter)
3. 3. ต้องมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ต้องรู้จักที่ทำความรู้จักกับบุคคลอื่นบ้าง 4. 4. รู้จักใช้เครื่องมือต่างๆที่มีอยู่ 5. 5. ค้นหาเพื่อน 6. 6. ต้องรู้จักเลียนแบบผู้รู้ 7. 7. ต้องยอมรับความเห็นของผู้อื่นบ้าง 8. 8. ลดความเป็นตัวตนลงบ้าง 9. 9. หากคุณต้องการสิ่งใดจงให้สิ่งนั้นกับบุคคลอื่นก่อน 10. 10. บ้างครั้งก็ต้องเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ในเมื่อเห็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google