วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552

คาดสัตว์ประหลาดงูหัวคนอาจพบที่อินโดนีเซีย

หลังจากมีการนำคลิปและภาพสัตว์ประหลาดงูหัวคน ผมสีบรอนด์-ทอง ยาวไปถึงกลางหลัง มีดวงตาและหู ส่วนแขน 2 ข้างมีลักษณะเรียวเล็กเหมือนขาไก่ มีนิ้วมือข้างละ 3 นิ้ว ไม่ทราบว่าเป็นเพศหญิงหรือชาย ส่วนส่วนลำตัวมีเกล็ดและยาวเหมือนงู เนื่องจากไม่มีขาทั้ง 2 ข้างเหมือนคน อิริยาบททั่วไปมักนอนขดตัวคล้ายงู และชูหัวขึ้นอยู่ตลอดเวลา และมีการนำคลิปเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูปวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าช่างรับเหมาถ่ายมาจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ขณะเดียวกันก็มีการวิจารณ์ถึงที่มาที่ไปของคลิปและความเป็นจริงของสัตว์ประหลาดตัวนี้มีอยู่จริงหรือไม่ ชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บอกว่า เห็นอยู่บริเวณถ้ำใกล้กับเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่พระสุรชัย ญาณทีโม พระลูกวัดพนมสังวาส หมู่ 1 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ บอกว่าเห็นทหารกัมพูชาพาออกจากถ้ำไปแล้ว บางคนก็บอกว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวมีมานานแล้ว และเป็นที่โด่งดังในประเทศลาวมาเป็นเดือน ก่อนจะถูกส่งต่อกันมาเรื่อยๆ

พระบุญนาง พระธุดงค์ชาวกัมพูชา บอกว่า เมื่อ 6 ปีก่อน ไปพบสัตว์ประหลาดตัวนี้อยู่ในถ้ำ กลางป่าใกล้กับเขาพระวิหาร และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่คู่กับเขาพระวิหารมานานหลายร้อยปี แต่ก็ออกมาให้เห็นไม่บ่อยนัก

พร้อมกันนี้อาจารย์บุญเรือง คัชมาย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์กัมพูชา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ได้ระบุว่า ตำนานเล่าขานของขอมโบราณเคยพบ ภาพสัตว์ลักษณะแปลก ๆ และมีการสลักจารึก ตามทับหลังหรือปราสาทของเขมร อาทิภาพ “มะกร” ลักษณะลำตัวเป็นปลา ส่วนหัวเป็นช้าง แต่จากภาพสัตว์ตัวนี้เชื่อว่า อาจมีอยู่จริง เป็นทวยเทพ ที่เฝ้าทรัพย์สมบัติ และน่าจะมีอายุยืนอายุประมาณ 700 ปี แต่ก็ไม่เคยพบเห็น หรือพบจารึกไว้บนทับหลังหรือบนปราสาทขอมโบราณแต่อย่างใด ซึ่งก็ยังไม่สามารถสรุปได้เช่นกัน

แต่ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือว่าได้พบภาพการแสดงของสัตว์ประหลาดงูหัวคนตัวนี้โดยระบุว่า ตั้งแสดงอยู่ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมีเด็กนักเรียนระดับอนุบาลมุงดูอย่างสนใจ จากเว็บไซต์สนุกดอดคอมโดยอ้างอิงว่ามาจากเว็บไซต์
http://www.badmintoncentral.com แต่เพื่อเข้าไปดูแล้วไม่สามารถเห็นภาพดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ได้พบที่บล็อก http://xn--l3cbs6akjtm8bfs02a.blogspot.com/2009/06/blog-post_9598.html อีกแห่งหนึ่ง

ขณะเดียวกันได้พบคลิปเดียวกันที่นำขึ้นผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูปแต่มีการอธิบายเป็นภาษาอังกฤษแต่คนนำขึ้นเผยแพร่เป็นคนละคนกัน โดยระบุถึงที่มาว่า สัตว์ประหลาดงูหัวคนตัวนี้ ได้พบที่ประเทศอินโดเนียเซีย แต่จากการฟังสำเนียงการพูดในคลิปแล้วก็มีแนวโน้มเป็นไปได้เช่นกัน หากพบได้ว่าภาษาที่พูดในครับเป็นภาษาใดก็พอจะอนุมานถึงที่มาได้

ดูคลิปและภาพที่ - http://www.mhanation.net/snake2006.html

1 ความคิดเห็น:

Google