วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2552

อาถรรพ์เลข666ฤกษ์ซาตานอภิสิทธิ์ถือพระปราบมารแถลงผลงาน

ทันทีมีการกำหนดชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงผลงานรัฐบาล 6 พรรค โอกาสทำงานครบ 6 เดือน วันที่ 6 สิงหาคม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เป็นวันอัปมงคล เนื่องจากตามหลักโบราณของชาวคริสต์ถือว่า การที่เลข 6 เรียงกัน 3 ตัวพร้อมกันคือ 666 หมายถึงรหัสลับของซาตาน ที่จะกลับมาครองโลกพยายามทำลายพระเจ้าเพื่อที่จะเป็นสถาปนาเป็นพระเจ้าองค์ใหม่ ทำให้โลกถูกความชั่วครอบงำ และความดีจะสูญสิ้นไป

ก็ได้รับการแถลงไขจากนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า สาเหตุที่รัฐบาลแถลงข่าววันเลข 666 ตัวเช่นนี้ก็เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลพยายามจะกำจัดและต่อสู่ก้บความชั่วร้ายแล้วชนะนำสิ่งที่ดีกว่ากลับคืนมา

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ก็บอกว่า "ไม่กลัวเพราะมีพระปราบมารอยู่แล้ว" ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ตั้งใจให้กำหนดวันที่ตรงกับรหัสซาตาน แต่เมื่อมันตรงกันก็ดีเพราะจะตรงกับชื่อหนังคือ The Omenจะได้ดังเหมือนหนัง

อย่างไรก็ตามอาถรรพ์เลข 666 ได้เคยวิจารณ์กันมาแล้วเมื่อวันที่ 6 เดือน 6 (มิถุนายนหรือมีนาคมตามปฏิทินของยิว) ปี 2006 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะยึดอำนาจปี 2549 ซึ่งนายสนธิ สารธรรม ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ ก็ได้กล่าวไว้ว่า "วันนี้ (06/6/2006) อาจจะมีการก่อการร้ายระดับโลก เกิดการจลาจล หรือมีกระแสก่อความไม่สงบครั้งใหญ่ ก็อยากฝากไว้ว่าอย่างมงายจนเกินไป"

ขณะที่อาจารย์เก่งกาจ จงใจพระ หมอดูชื่อดัง ซึ่งเชี่ยวชาญเกี่ยวกับตัวเลข ก็ได้กล่าวในครั้งนั้นว่า สำหรับทางไทยแล้ว เลข 6 ก็คือดาวศุกร์ ซึ่งดาวศุกร์ก็เป็นดาวที่ดี ดังนั้นเลข 6 จึงเป็นเลขที่ดี จะตรงข้ามกันกับความเชื่อของคริสต์ และวันที่ 6 เดือน 6 ปี 2006 นั้น สำหรับปีนี้จะตรงกับวันอังคาร อยู่ในเดือนมิถุนายน ก็ยังถือว่าเป็นวันที่ดี ไม่ร้ายแรงอะไร แต่ไม่เหมาะจะจัดงานมงคลเท่านั้น

แต่ตามหลักพุทธศาสตร์แล้ววันที่ทำดี คิดดี พูดดี นั้นแหละคือวันดี วันเวลา ฤกษ์ยามจะทำอะไรได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google