วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

จีนระบุทะไลลามะมุ่งร้ายมั่นคงของทิเบต

สำนักข่าวซีอาร์ไอรายงานว่า ในวาระที่ท้องที่ต่างๆ ของทิเบตเฉลิมฉลองวันรำลึกการปลดปล่อยทาสกสิกรทิเบตล้านคน ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา นายแพดมา โชลิง( Padma Choling) ผู้่ว่าราชการเขตปกครองตนเองทิเบตกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ โดยระบุว่า การพัฒนาและความรุ่งเรืองของทิเบตในทุกวันนี้ไม่ใช่ได้มาโดยง่าย ความมุ่งร้ายในการทำลายสถานการณ์ความมั่นคงของทิเบตย่อมจะประสบความล้มเหลว

นายแพดมา โชลิง( Padma Choling) ระบุว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทิเบตยืนหยัดในการเดินบนหนทางที่มีเอกลักษณ์ของจีนและมีลักษณะพิเศษของทิเบตมาโดยตลอด ดำเนินยุทธศาสตร์พัฒนาเศรษฐกิจเป็นการใหญ่ ทำให้กิจการต่าง ๆ ล้วนได้รับการพัฒนาอย่างมาก

นายแพดมา โชลิง( Padma Choling)ชี้ให้เห็นว่า ผลสำเร็จที่ทิเบตได้รับในทุกวันนี้ไม่ใช่ได้มาโดยง่าย แต่ว่า กลุ่มทะไลลามะที่พลัดถิ่นในต่างประเทศ ใช้ "ชนชาติ ศาสนา และสิทธิมนุษยชน" เป็นข้ออ้าง ยืนกรานมุ่งร้ายให้ "ทิเบตเป็นเอกราช" และจุดยืนที่จะ แบ่งแยกมาตุภูมิ มุ่งที่จะโค่นล้มอำนาจรัฐของประชาชน และฟื้นคืนการปกครองด้วยระบอบทาสกสิกรศักดินาที่รวมการเมืองกับศาสนาเป็นหนึ่งเดียว เพื่อกดขี่ขูดรีดประชาชนชาวทิเบตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google