วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

สำนักข่าวฉานเปิดรับบริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย

จากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 20.55 น. คืนวันพฤหัสบดี 24 มี.ค. 2554 แรงสั่นสะเทือน 6.8 ริคเตอร์ มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้ดินราว 10 กิโลเมตร บริเวณเทือกเขาในอำเภอท่าเดื่อ จังหวัดท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน(ไทใหญ่) ภาคตะวันออก ห่างจากชายแดนไทยด้านอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ประมาณ 50 กม. นั้น ได้สร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนในพื้นที่นับร้อยหลัง มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตหลายร้อยคน ขณะที่มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยและขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภคนับพันคน

โดยเมืองและหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือ เมืองท่าเดื่อ, เมืองเลน, บ้านจากูหนี่, บ้านหลวง, บ้านหมากตาน, บ้านหมากเขือ, บ้านล้านตอง, บ้านโต้ง, บ้านหัวนา, บ้านหมากอ๋างขาง, บ้านนายาว ทั้งหมดอยู่ในกิ่งอำเภอท่าเดื่อ จังหวัดท่าขี้เหล็ก

ศูนย์ข่าวคนเครือไท ในสำนักข่าวฉาน SHAN (Shan Herald Agency for News) ขอเรียนเชิญผู้มีจิตรศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามกำลังศรั ทธา โดยเงินที่ได้จากการบริจาคจะส่งมอบให้กับองค์กร หรือ กลุ่ม หรือ บุคคลในพื้นที่ที่ได้รับความไว้วางใจนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป โดยศูนย์ข่าวคนเครือไท จะประกาศแจ้งยอดบริจาครวมถึงการให้ความช่วยเหลือผ่านทางเว็บไซท์ www.khonkhurtai.org) เป็นระยะๆ ขณะเดียวกันสามารถติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org ภาคภาษาไทใหญ่ที่ www.mongloi.org และภาคภาษาไทยที่ www.khonkhurtai.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google