วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

ช่างภาพเวียดนามยอดเยี่ยมถ่ายนานาชาติ


มหาวิทยาลัยศิลปากรร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และมูลนิธินริศรานุวัดติวงศ์ จัดการประกวดภาพถ่ายนานาชาติ ในหัวข้อ “เคลื่อนไหว” เนื่องในงานวันนริศ ประจำปี ๒๕๕๔ เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ และส่งเสริมเผยแพร่งานด้านศิลปวัฒนธรรมแก่สาธารณชน

ตลอดจนยกระดับวงการถ่ายภาพของไทยเพื่อพัฒนาให้เป็นระดับสากล ซึ่งมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทั่วโลก จำนวน ๗๒๑ คน ผลงานทั้งสิ้น ๒,๓๗๓ ชิ้น คณะกรรมการคัดเลือกและตัดสิน ได้ดำเนินการคัดเลือกและตัดสินผลงาน ปรากฎว่ามีผลงานที่ได้รับรางวัลและคัดเลือกเข้าร่วมแสดงทั้งสิ้น ๑๑๗ ชิ้น โดยแบ่งเป็นผลงานที่ได้รับรางวัล จำนวน ๑๙ ชิ้น และผลงานที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมแสดง จำนวน ๙๘ ชิ้น ผลการตัดสินปรากฏว่า ผลงานชื่อ “Rain” ของนักถ่ายภาพชาวเวียดนาม นายบาว ฮัง ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม คว้าเงินรางวัลแปดหมื่นบาท โดย บาว ฮัง เป็นนักถ่ายภาพมืออาชีพ วัย ๕๐ ปี

โดยจะมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ ครั้งที่ ๗ หัวข้อ “เคลื่อนไหว”ระหว่างวันที่ ๒๑ เมษายน - ๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ณ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพฯ


บาว ฮัง อายุ ๕๐ ปี นักถ่ายภาพชาวเวียดนามที่สั่งสมประสบการณ์การถ่ายภาพมามากมาย บาว ฮัง ส่งผลงานภาพถ่ายเข้าประกวดในครั้งนี้ จำนวน ๔ ภาพ คณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินได้พิจารณาและตัดสินมีความคิดเห็นว่า ผลงานภาพถ่ายชื่อ “Rain” เป็นภาพที่เหมาะสมที่จะได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการประกวดครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหัวข้อที่ใช้ในการประกวด องค์ประกอบภาพอื่น ๆ สามารถผสมผสานทำให้ภาพถ่ายนี้สมบูรณ์ในตัวของมันเอง

บาว ฮัง กล่าวว่า “ผลงานภาพถ่าย ชื่อ “Rain” ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เป็นผลงานอีกชิ้นหนึ่งที่เขาบอกว่าเป็นภาพที่เขาชอบมากที่สุด ซึ่งกว่าจะได้ภาพนี้มาต้องใช้เวลาและความพยายามเป็นอย่างมาก” สำหรับการจัดประกวดครั้งนี้ บาว ฮัง ยังกล่าวอีกว่า “ผมรอมานานเลยทีเดียวจนกระทั่งโอกาสมาถึง และนับเป็นโชคดีของผมที่สามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมจากการประกวดในครั้งนี้มาได้ สำหรับผมแล้วสิ่งนี้เป็นความสุขชิ้นใหญ่สำหรับเขา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google