วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ITonnews-เศรษฐีนอกเวลาเสกเศษผ้าแต่งตุ๊กตาบลายท์(Blythe)สร้างรายได้

จบไปแล้วสำหรับการสัมมนา “เตรียมความพร้อม SMEs ไทย สู่สากล” และ Export Clinic “เจาะตลาดต่างประเทศให้ประสบความสำเร็จ” กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมส่งเสริมการส่งออก เสริมสร้างทักษะและองค์ความรู้ ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ให้เกิดความพร้อมในการเจาะตลาดต่างประเทศ
ขณะเดียวกันก็มีเสียงเตือนจากนายปราโมทย์ วิทยาสุข อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในงานสัมมนา”ผลกระทบเขตการค้าเสรีต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) โดยขอให้ผู้ประกอบการศึกษาประเทศคู่ค้าให้ดี ส่วนการเปิดตัวนั้นของให้เปิดตัวผ่านเว็บไซต์หรือร่วมกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ และขอให้นำข้อตกลงเขตการค้าเสรีหรือเอฟทีเอมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเจรจากับคู่ค้า
เสียดายที่ไม่ได้ไปร่วมงานการสัมมนา “เตรียมความพร้อม SMEs ไทย สู่สากล” และ Export Clinic “เจาะตลาดต่างประเทศให้ประสบความสำเร็จ” แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะได้หาความรู้เพิ่มเติมในนิตยสาร SME Thailand ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำตลาดต่างประเทศของ SME อยู่ พร้อมกันนี้ตอน IT Zone มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “โอเพ่นซอร์ช เทคโนโลยี ตัวช่วย SME ฝ่าวิกฤติ” และการปรับเว็บไซต็ให้ยอดขายกระจุยภาค 3 ตอน เขียนบทความดีๆ Google รัก-เว็บไซต์ดังไม่รู้ตัว ซึ่งก็คือการทำ SEO นั่นเอง โดยแนะนำการเขียนโดยเฉพาะคีย์เวิร์ด(Keyword)ทอง และการจัดวาง
แต่ที่น่าสนใจและนำมาเป็นหัวเรื่องครั้งนี้ก็คือเรื่องของเศรษฐีนอกเวลาตามที่ นิตยสาร SME Thailand ได้นำมามาเป็นบทเด่นของฉบันเดือนนี้ โดยเฉพาะการแต่งตุ๊กตาบลายท์ (Blythe) ที่กำลังฮิตในคนทุกกลุ่มโดยเฉพาะดารา ของคุณรังสินี ประมูลวงศ์ และลูกสาว ทั้งๆที่เธอเองก็มีโรงงานปุ๋ยอินทรีย์ที่จังหวัดนครปฐมอยู่แล้ว
คุณรังสินีเห็นลูกสาวสนใจและเข้าสู่ชุมชนชาวบลายท์ จึงได้ทุ่มเทให้กับการแต่งตุ๊กตาบลายท์ (Blythe) แบบไร้ขีดจำกัด โดยได้ขอเศษผ้าจากญาติที่มีอาชีพเย็บผ้ามาทดลองเย็บ และได้ชักชวนให้ญาติและคนรู้จักมาร่วมกันทำ และขยายงานไปสู่กลุ่ม OTOPชุมชน แล้วจำหน่ายผ่านทางเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ www.blythethailand.com จนทำให้มีออร์เดอร์เข้ามาอย่างแต่เนื่อง และมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 20,000 บาท
คุณรังสินีบอกว่า ไม่ใช่เรามีความสุขแต่คนรอบข้างก็มีความสุข กลุ่มคนเย็บผ้าซึ่งมีช่วงว่างงานก็มีงานทำ มีรายได้เป็นค่าใช้จ่ายในบ้านป้าๆ ยายๆ มีความสุข จากที่อยู่ว่างๆก็มีรายได้ขึ้นมา คนซื้อไปก็มีความสุข คงต้องบอกว่าสุขกันทั่วหน้า ใครจะเอาอย่างก็คงไม่มีใครห้าม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google