วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ITonnews-การทำSEOสำคัญกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือSMEอย่างไร

ช่วงวิกฤติเศรษฐกิจโลกตกต่ำเช่นนี้ ภาคธุรกิจต่างๆต่างถอดถอยและล่มลงปิดโรงงาน จำต้องทยอยปลดคนงานเป็นว่าเล่น รวมถึงภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ หรือเอสเอ็มอี (SME) ด้วย จึงต้องการให้ภาครัฐสนับสนุนเงินงบประมาณ ตรงกันข้าวธุรกิจออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซกลับมีการขยายตัว ดังนั้น ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME หรือโอท็อบ (Otop) จะผันตัวเองขยายธุรกิจแบบออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ ก็จะมีส่วนช่วยในการหาตลาดได้อีกทางหนึ่ง
ธุรกิจออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซจำเป็นจะต้องพึ่งความรู้ด้านไอทีอยู่พอสมควร ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดีตามที่ได้ติดตามนิตยสาร SME Thailand นิตยสารเพื่อนคู่คิดธุรกิจเอสเอ็มอีจะเห็นได้ว่ามีผู้สนใจติดตามคอลัมน์เกี่ยวกับไอทีมากขึ้น
ผู้ที่ทำธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ หรือเอสเอ็มอี (SME) ต้องการที่จะใช้ธุรกิจออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซเข้ามาเสริมแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องมีก็คือเว็บไซต์เป็นของตัวเองหรือบริษัท เพื่อที่จะเป็นตัวสื่อไปยังลูกค้าโดยตรงและทั่วโลกโดยไม่จำเป็นจะต้องผ่านคนกลางเลยก็ได้ แต่การที่จะทำให้มีผู้จักหรือมีผู้เข้าชมเว็บไซต์เรารู้จักสินค้าของมากขึ้นนั้นก็ต้องมีวิธีการ วิธีการในที่นี้ก็คือการทำ การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์เรา ส่วนพิธีการจะทำอย่างไรนั้นเเคยเขียนไว้เรื่อง "การใช้หลักภาษาไทยกับการทำ SEO โปรโมทเว็บไซต์สร้างเงินล้านฝ่าวิกฤติ" หรือ http://hi-hotnews.blogspot.com/2009/02/seo_09.html ซึ่งจะเป็นการเสนอแนะเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำ การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์เรา หรือหากจะไม่ศึกษาเองปัจจุบันนี้ก็มีเว็บไซต์ที่รับโปรโมทเว็บไซต์รับทำ SEO มากมาย ไม่เชื่อก็ลอง เสิร์ซโดยพิมพ์คำว่า SEO + SME จะเห็นเว็บไซต์ที่รับทำ SEO แล้ว ขณะเดียวกันเว็บไซต์ที่ทำรับทำเว็บไซต์หรือดีไซน์เว็บได้นำการทำ SEO มาเป็นจุดขายหรือหาลูกค้า
ดังนั้นจึงนำเป็นอย่างยิ่งที่เว็บไซต์ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ หรือเอสเอ็มอี (SME) หรือแม้นแต่สินค้าโอท็อบ (Otop) จำเป็นจะต้องมีเว็บไซต็และทำ SEO เพราะเมื่อไม่ทำแล้วเมื่อไรจะมีคำสั่งซื้อสินค้าและเมื่อไรจะมีรายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google