วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ITonnews-สายไปหรือเปล่าใช้อินเทอร์เน็ตเสริมธุรกิจSME

หลังจากได้เขียนบทความเกี่ยวกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี(SME)เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ.เรื่อง การทำ SEOสำคัญกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี (SME) วันนี้ (23ก.พ.) ได้มีโอกาสอ่านหนังสือพิมพ์โฟสต์ทูเดย์ คอลัมน์เอสเอ็มอีมือโปรโดยอานนท์ เรื่อง”สายไปหรือหรือเปล่ากับอินเทอร์เน็ตเสริมธุรกิจ” เมื่อได้อ่านเนื้อหาแล้ว ก็มีส่วนสนับสนุนกัน
คุณอานนท์ได้แนะนำให้ผู้ที่ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี (SME) ควรหันมาสนใจอินเทอร์เน็ตอันดับแรกของให้คลิกเว็บไซต์เกี่ยวกับ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี (SME) ไปเรื่อยๆ เพื่อจะได้ทราบข้อดีข้อด้อยของแต่ละเว็บไซต์ แต่จุดอ่อนของเว็บไซต์ที่คุณอานนท์ติงก็คือ บอกราคาของสิ้นค้าไม่ชัดเจน และรูปเล็กเกินไป
หลังจากนั้นคุณอานนท์ก็แนะนำว่า เบื้องต้นให้นำสิ้นค้าไปแปะหรือฝากขายตามเว็บไซต์ขายของไปก่อนและขอให้ความไปตรวจทุกวันว่ามีคนสนใจอ่านหรือไม่
พอมีข้อมูลของสิ้นค้ามากๆถึงค่อยคิดที่จะทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เมื่อคิดจะลงมือทำนั้นและถึงจะเข้าสู่กระบวนการการทำ SEO ขอให้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมตามที่ได้เขียนไว้หรือจากแหล่งอื่น ก็จะทำให้มีโอกาสในการขายสินค้ามากขึ้น และแล้วรายได้ก็จะลอยมาเอง เนื่องจากว่าทั่วโลกสนใจที่จะซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตนี้เป็นการเปิดเผยของบริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์จะบอกให้
และขอให้สนใจศึกษาและติดตามการเคลื่อนไหวของไอทีต่อไป เพราะคุณวสันต์ จาติกวณิช กรรมการผู้จัดการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บมจ.ล็อกซเลย์ บอกว่าในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจวันนี้เช่นกันว่า "ไอที Never Die" จริงๆๆครับ พร้อมกันนี้คุณวสันต์ยังบอกว่า การนำเทคโนโลยีไปใช้ประโยชน์ที่จะทำให้คุณส่วนใหญ่ได้ประโยชน์อย่างรวดเร็วคือการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เพราะจะช่วยยกระดับความรู้ของคนไทยในทุกพื้นที่ได้และความรู้จะช่วยให้คนไม่ถูกเอาเปรียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google