วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เที่ยวปายวันวาเลนไทน์(Valentine)วันแห่งความรักหรือวันแห่งความใครกันแน่

วาเลนไทน์ (Valentine) ปีนี้แม่ฮ่องสอนจัดคึกคัก“เทศกาลปาย…รัก สุดขอบฟ้า” จัดพิธีแต่งงานแบบล้านนา คู่รักดารา-อดีตรองราชินีช้าง-รมต.ร่วมวิวาห์ใต้สมุทรตรัง นครราชสีม"14 กุมภาวิวาห์หลานย่า" เชียงใหม่ให้คู่รักเข้าชมออควอเรียมอุโมงค์ใต้น้ำ ตะลึง!เด็กชาวอังกฤษวัย13ปีเป็นคุณพ่อรับวาเลนไทน์ (Valentine) เหตุได้รับคำเตื่อนจาก พระว.วชิรเมธีให้โจ๋เดินบันได 4 ขั้นสู่รักแท้ จึงส่งผลให้วัยรุ่นไทยเข้าใกล้โรคเอดส์สูง
ผ่านไปอีกหนึ่งปีสำหรับวันวาเลนไทน์(Valentine)หรือคนไทยเรียกว่าวันแห่งความรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนคึกคักไม่น้อย เพราะ อ.ปาย แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อได้จัดงาน “เทศกาลปาย…รัก สุดขอบฟ้า” ได้จัดพิธีแต่งงานแบบล้านนา 50 คู่ พร้อมกับให้ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ไปเที่ยว อ.ปาย
พิธีแต่งงานแบบล้านนานั้นได้จัดให้คู่บ่าวสาว 50 คู่ นั่งบนหลังช้างสุดอลังการ มีการล่องแพไม้ไผ่ ที่ตกแต่งอย่างงดงามในลำน้ำปาย การถ่ายภาพที่ระลึก ณ สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย
คู่รักดารา-อดีตรองราชินีช้าง-รมต.ร่วมวิวาห์ใต้สมุทรตรัง
ที่ชายหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ก็ไม่แพ้กันเพราะเป็นสถานที่จัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2009 ครั้งที่ 13 ภายใต้คอนเซป Love & Harmony in Us All หรือรักษ์เรา รักษ์โลก ซึ่งจัดขึ้นช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ (Valentine) หรือวันแห่งความรัก มีคู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 35 คู่ ประกอบด้วย คู่ของ เมจิ อโณมา ศรันย์ศิขริน และแมน ศุภกิต ตังทัตสวัสดิ์ คลาวเดีย และอัคพร วิชิตตรานนท์ และคู่พิเศษที่ได้รับความสนใจ คือ คู่ของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับนางสุพร วงศ์หนองเตย ภรรยาและลูกๆเข้าร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย สำหรับคู่บ่าวสาวที่ถือเป็นคู่พิเศษ สำหรับงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2009 คือคู่น.ส.จิตราวดี ชุติมันตา อดีตรองอันดับ 1 ราชินีช้าง น้ำหนักกว่า 100 กก.ที่ควงคู่มากับแฟนหนุ่ม นายสุทธิพงษ์ ณรงค์ภัณธ์ คู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมกิจกรรมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2009 ด้วย
นครราชสีม"14 กุมภาวิวาห์หลานย่า"
สำหรับจังหวัดนครราชสีมา ได้จัด "14 กุมภาวิวาห์หลานย่า มีกิจกรรรมหลัก 3 อย่าง ในการพิจาณาการประกวด คือ " นวัตกรรมหลานย่า " ที่เน้นคู่สมรสที่นำภูมิปัญญาท้องถิ่นหรือนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ มาใช้ในการแต่งตัวหรือประดับชุดสมรส
ปราจีนบุรีจัดพิธีสมรสกลางเวหา
ขณะที่จังหวัดปราจีนบุรีจัดพิธีจดทะเบียนสมรสหมู่กลางเวหาที่บ้านผางามรีสอร์ท อ.นา 3 คู่ ให้คู่บ่าวสาวเหินลอยตัวอยู่เหนือแมกไม้นานาพันธุ์กลางอากาศ ที่ระดับความสูงจากพื้นดิน 25 เมตร บนจุดยอดเขาของผืนป่าดงพญาเย็น แหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 575 เมตร ผ่านลวดสลิงลอยตัวไปไกลตามแนวเทือกเขาเป็นระยะทาง 105 เมตร
ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยจัดคู่รักจะได้นั่งช้างชมธรรมชาติ
ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้จัดคู่รักจะได้นั่งช้างชมธรรมชาติและให้อาหารช้าง
เชียงใหม่ให้คู่รักเข้าชมออควอเรียมอุโมงค์ใต้น้ำ
ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยโครงการสวนเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2549 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จัดงาน"Amazing Wedding in Chiang Mai 2009 โดยคู่รัก 20 คู่แรก ได้ดบัตรเข้าชมอุโมงค์ใต้น้ำหรืออควอเรียมภายในสวนสัตว์เชียงใหม่
พิจิตรจัด“สานรัก สานสัมพันธ์ คนพิจิตรรักกัน”
จังหวัดพิจิตรได้จัดงาน“สานรัก สานสัมพันธ์ คนพิจิตรรักกัน” ณ สวนพระพิจิตร ริมแม่น้ำน่าน หน้าศาลากลางจังหวัดพิจิตรหลังเดิม มีกิจกรรมและแสดงออก ซึ่งความรักที่ดีงามต่อกัน อาทิ การออกร้านจำหน่ายอาหารของเยาวชน คลิกนิกนมแม่เคลื่อนที่การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ
16 คู่รักร่วมจดทะเบียนที่ภูกระดึง
ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ได้มีคู่บ่าวสาว 16 คู่ ทำพิธีจดทะเบียนสมรสบนยอดภูกระดึง จากนั้นคู่บ่าวสาวทยอยเดินขึ้นสู่ยอดภูกระดึง เพื่อจะได้เข้ารวมในพิธีจดทะเบียนสมรส ส่วนที่ อ.ด่านซ้าย ก็มีการจัดกิจกรรมเช่นเดียวกัน โดยคู่สมรสที่มาจดทะเบียนจะได้รับแจกผ้าห่ม และมีขบวนผีตาโขนมาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย
ตะลึง!เด็กชาวอังกฤษวัย13ปีเป็นคุณพ่อรับวาเลนไทน์(Valentine)
แต่ที่ทำให้รู้สึกอึ้งตะลึกไม่น้อยสำหรับวันวาเลนไทน์ (Valentine) ปีนี้เมื่อได้ทราบว่า เด็กชายอังกฤษเป็นพ่อคนตั้งแต่อายุแค่ 13 ปี เหตุมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกโดยไม่ป้องกัน ได้รับการเปิดเผยจากหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ของอังกฤษ จากบทสัมภาษณ์ของเด็กแม้นว่าจะไม่ค่อยรู้เรื่องการเลี้ยงลูกเท่าไหร่ ไม่รู้กระทั่งค่าผ้าอ้อมมีราคาไม่ได้คิดถึงว่าจะหาเงินเลี้ยงลูกยังไง แต่คำหนึ่งที่น่าชมก็ถือ”แต่ผมจะเป็นพ่อที่ดี ผมใส่ใจนะ"
ว.วชิรเมธี เตือนโจ๋เดินบันได 4 ขั้นสู่รักแท้
แต่เชื่อแน่ว่าหากเด็กชาวอังกฤษหรือคนทั่วไปได้อ่านคำเตือนของพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (พระว.วชิรเมธี) ผอ.สถาบันวิมุตตยาลัย ที่ได้กล่าวเตือนเด็กและเยาวชนเนื่องในวันวาเลนไทน์ (Valentine) ว่า ให้เดินบันได 4 ขั้นสู่รักแท้
คือ 1.รักตัวกลัวตาย รักชนิดนี้ ถ้ามีมากๆ จะทำให้เกิดความเห็นแก่ตัว
ขั้นที่ 2 รักใคร่ปรารถนา อิงกับสัญชาตญาณการสืบพันธุ์ ความรักชนิดนี้มีมากจะทำให้เกิดความลุ่มหลง กามารมณ์ หนุ่มสาวจะยึดความรักชนิดนี้เป็นที่พึ่งของชีวิต ยึดติดความใคร่มาใช้ในนามของความรัก จนกลายเป็นความโลภ คือ อยากจะครอบครองใครสักคนให้อยู่ในความควบคุมของเรา พอควบคุมไม่ได้ความรักก็กลายเป็นความร้าย เป็นโศกนาฏกรรม เช่น ทำร้ายคนรัก เผยแพร่คลิปคนรัก สาดน้ำกรดคนรัก เป็นต้น
ขั้นที่ 3 รักเมตตาอารี ให้เห็นคนทั้งโลกว่า เป็นมิตรแก่เรา
และขั้นที่ 4 รักมีแต่ให้ รักปัญญาชนไม่คิดจะทำร้ายใคร ไม่หวังผล ซึ่งความรักจะต้องพัฒนาจนปลายทางของความรักแท้ คือ ความกรุณารักที่จะเป็นผู้ให้
เผยวัยรุ่นไทยเข้าใกล้โรคเอดส์
แต่จะมีเด็กไทยสักกี่คนที่รักด้วยสมอง เพราะส่วนใหญ่แล้วมีแต่รักขึ้นสมอง เอาความใครกามารมณ์เป็นที่ตั้ง ไม่มีความรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำ ดังนั้นสถิติของเด็กไทยจึงมีเซ็กส์ก่อนวัยอันควรสูงและสิ่งที่ตามมาก็คือติดเชื้อเอดส์สูงก็ตามมา แล้วก็มีแต่ตายลูกเดียว
ดังนั้น วันวาเลนไทน์ (Valentine) ตามความหมายของเด็กไทยวัยรุ่นไทยเป็นวันแห่งความรักหรือวันแห่งความใคร่กันแน่ หากไม่ปฏิบัติตามคำที่พระว.แนะแล้วก็ควรจะเปลี่ยนความหมายของวันวาเลนไทน์ (Valentine) แทนที่จะเป็นวันแห่งความรักก็เป็นวันแห่งความใคร่หรือวันแห่งความตาย เพราะจะได้ตรงตัวดี แต่ต้องมานั่งหาทางป้องกัน เพราะอีกไม่นานพวกก็จะตายไปจากโลกนี่แล้ว


มหาเนชั่นรายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google