วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ITonnews-อี-บุ๊ค(e-book)บูมอี-นอ...สอพอหรือหนังสือพิมพ์ตายแน่ๆ

+++ช่วงวิกฤติเศรฐกิจเกิดขึ้นทั่วโลกเช่นนี้ ภาคธุรกิจต่างๆมีแต่ทรุดกับทรุดคนตกงานเกิดขึ้นทุกวัน แต่สำหรับธุรกิจสกุลอี (e) ทั้งหลายกลับเจริญเติบโตสวนกระแส ไม่ว่าจะเป็น อี-บุ๊ค (e-book) อี-คอมเมิร์ช (e-commerce) อี-การ์ด (e-card) เป็นต้น สำหรับนั้น อี-บุ๊คคือแผ่นกระดาษอิเล็กทรอนิกส์บางๆ ล่าสุด อเมชอลดอดคอมได้เปิดตัวเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรือ อี-บุ๊ค รุ่นที่บางกว่าเก่าคือ คินเดิล 2 หรือ Kindle 2 วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีความสามารถโหลดหนังสือได้มากถึง 1,500 เล่มเลยทีเดียว(โฟสต์ทูเดย์)
อี-บุ๊คจุฬาฯเพิ่มเป็น99เล่มแล้ว
+++ขณะเดียวกันหันมาดูที่ประเทศได้บ้าง ก็มีห้องสมุดมหาวิทยาลัยต่างๆก็พยายามส่งเสริมการอ่านให้กว้างขวาง โดยพัฒนาอี-บุ๊ค (e-book) ขึ้นมา อย่างเช่นที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เริ่มมา 2 ปีแล้ว จากเดิมก็ทำหนังสือเป็น อี-บุ๊ค (e-book) 7 เล่า ตอนนี้ก็เพิ่มเป็น 99 เล่มแล้ว หากใครที่ต้องการใช้บริการต้องส่งอีเมลไปขอรหัสผ่านที่สำนักบริหารวิชาการ อีเมล
cu_ebook@chula.ac.th หลังจากได้รหัสแล้วก็เข้าไปใช้บริการที่ http://www.ejournal.academic.chula.ac.th/ebook (เดลินิวส์)
ระวังภัยคุกคามออนไลน์
+++บรรดาอี(e)ทั้งหลายที่บูมมากๆก็ต้องระมัดระวังภัยที่จะตามมากับโลกออนไลน์ ตัวสำคัญคือไวรัส กับดักพลาดเวิร์ดเมล์หรือเรียกว่า มัลแวร์ เพื่อลวงข้อมูลจากเครื่องคอมพิวส์เตอร์ของเรา (กรุงเทพธุรกิจ)
โฆษณาออนไลน์ฉลุยแล้วอี-นอ...สอพอหรือหนังสือพิมพ์หละ
+++นายเกษมาช นีรปัทมะ กรรมการผู้จัดการสื่อออนไลน์ บริษัทท็อปสเปช(ประเทศไทย) ตัวแทนรับบริหารสื่อโฆษณาออนไลน์บอกว่า มูลค่าสื่อโฆษณาออนไลน์ปีนี้มีสัดส่วนอยู่ที่ร้อยละ2 จากเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 7.6 หมื่นล้านบาท แม้นว่าจะลดลงจากปีที่แล้วบ้าง ทั้งนี้เนื่องจากผลการเติบโตของชุมชนออนไลน์หรือโซเชียล เน็ตเวิร์ก(Net Social) (โฟสต์ทูเดย์) แต่สื่อสิ่งพิมพ์หละเป็นอย่างไรบ้าง ก็รู้ๆกันอยู่ว่ายอดหด หลายคายได้พยายามที่จะหันมาทางสื่อออนไลน์ตอนนี้ก็มีการปรับปรุงโครงการกันยกใหญ่โดยเฉพาะบุคคลก่อนที่ยังยึดอยู่กับสื่อสิ่งพิมพ์อยู่ก็ต้องเข็นกันอะนะ
ไมโครซอฟท์เปิดร้านค้าปลีกชนแอ๊ปเปิ้ล
+++หลังจากแอ๊ปเปิ้ลได้เปิดร้านค้าปลีกขายโทรศัพท์มือถือชื่อดังอย่างไอโฟรน ล่าสุดไมโครซอฟท์เอามั้ง โดยว่าจ้างอดีตผู้บริหารร้านค้าปลีชั้นนำ “วอลมาร์ท” ที่เคยวางกลยุทธ์ให้กับแอ๊ปเปิ้ลมาแล้วมาช่วยวางแผนเปิดร้านให้ ก็ต้องบอกว่าใช้กลยุทธ์แบบเกลือจิ้มเกลือเลยทีเดียว (กรุงเทพธุรกิจ)
งานไทยแลนด์ซอฟต์แวร์2009
+++ ระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ.นี้ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือซิป้าและสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย จัดงานไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2009 (Thailand Software Fair 2009) ที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ 3 ชั้น 5 โดยจะมีเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ทั้งไทยและทั่วโลกกว่า 100 บริษัทมาแสดง เชื่อว่างานนี้จะมีส่วนช่วยผู้ที่ตกงานและบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันทางศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาต(เนคเทค) ได้ร่วมมือกับบริษัทไมโครซอฟต์(ประเทศไทย) ได้ร่วมมือกันทำการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์เกี่ยวกับเทคโนโลยีสำหรับผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส (เดลินิวส์)
ทรูจัดอีคอมเมิร์ชที่เมืองทองธานี
+++เมื่อไปดูงานที่ไทยแลนด์ ซอฟต์แวร์ แฟร์ 2009 แล้วยังไม่จุใจวันที่ 1 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ทาง บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จัดสัมมนาเรื่อง เจาะกึ๋นเริ่มธุรกิจใหม่แบบต้นทุนต่ำและเคล็ดลับต่อยอดธุรกิจอีคอมเมิร์ช ที่ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี (โฟสต์ทูเดย์) แต่คนใจร้อนจะไปสังเกตการณ์ที่ งาน Thailan d eBusiness Summit แล้ว ซึ่งเป็นงานสำหรับนักธุรกิจออนไลน์วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 08.45 - 17.00 น. ณ ห้องบัวหลวง ชั้น30 ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่สีลม กทม. แม้นจะไม่ได้สมัครก็ตาม
งบท้องถิ่นหอมกสทฯจ้องดึงเป็นลูกค้าบรอดแบนด์
+++ หลังจากรัฐบาลภายใต้การนำของ”อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ได้พยายามที่จะกระตุ้นให้มีกระตุ้นให้มีการเบิกจ่ายงบท้องถิ่นกว่าแสนล้านบาท ส่งผลให้หน่วยงานบริษัทต่างๆตาลุกวาวมองเห็นก้อนเนื้อชิ้นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่วิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำส่งออกไม่ได้ ทางบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT ได้เห็นมามองลูกค้าในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง อบต.และอบจ. เพื่อเพิ่มรายได้ในธุรกิจบรอดแบนด์(อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง) มูลค่ากว่า 8,500 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจัดเก็บภาษี โฆษณาสินค้า การลงทะเบียน (ไทยโฟสต์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google