วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2552

จะมีใครสักกี่คนที่ได้รู้และทันเกมคนชื่อ"ทักษิณ"

"จะมีใครสักกี่คนที่ได้รู้ และทันเกม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี" อย่างที่ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กล่าวในสัมมนา เรื่อง”การปฏิรูปการเมืองกับอนาคตของประ เทศไทย” ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย จัดขึ้น เพราะเชื่อแน่ว่าทั้งแนวร่วมและฝ่ายตรงข้ามกับพ.ต.ท.ทักษิณน้อยคนหนักที่รู้เป้าหมายที่แท้จริงว่าคืออะไร

ทั้งนี้พล.ต.อ.วสิษฐบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มทักษิณได้ใช้กลยุทธ์ทุกอย่าง เพื่อให้ได้ชัยชนะ โดยเฉพาะยุทธการที่ขัดกับศีลข้อที่สี่ นอกจากนี้ยังมีการใช้สื่อซึ่งสามารถกระจายออกไปได้ไกลและมีเครือข่ายมาก

จุดนี้พล.ต.อ.วสิษฐมองขาดเพราะกว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะก้าวมาจุดทุกวันนี้ได้ใช้สื่อมาเป็นเครื่องมืออย่างต่อเนื่องอย่างล่าสุดคือโฟนอิน วิดีโอลิงค์ แม้นกระทั้งปัจจุบันนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้ใช้สื่อไอทีอย่างเต็มรูปแบบอย่างที่โด่งดังอยู่ทุกวันนี้ก็ทุกสื่อทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์และเฟสบุ๊ครวมถึงสื่อทีวีวิทยุทางอินเตอร์เน็ต

ดังนั้นคนที่เมตตาต่อพ.ต.ท.ทักษิณและปรับทัศนคติได้ก็จะต้องรู้ทันพ.ต.ท.ทักษิณและต้องรู้จริตที่มีอยู่ในตัวพ.ต.ท.ทักษิณอย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิงพุทธจริตและโมหจริต และจะต้องเป็นผู้ที่ตื่นอยู่ทุกเมื่อถึงจะตามพ.ต.ท.ทักษิณทัน และปรับทัศนคติของพ.ต.ท.ทักษิณได้ และอีกจุดหนึ่งที่พล.ต.อ.วิสิษฐ มองก็คือว่า

"หากพ.ต.ท.ทักษิณทำสงครามแบบคอมมิวนิสต์ ซึ่งขาดปัจจัยหลายอย่าง คือ ขาดความเป็นผู้นำประชาธิปไตย เพราะพื้นเพเป็นนายทุนที่เข้ามาสู่ระบบมหาอำมาตย์ โดยใช้วิธีทางลัดเพื่อนำประชาชนมาต่อสู้ รู้จักใช้วิธีการที่ดึงประชาชนมาศรัทธาในตัวเอง ที่เป็นเช่นนี้เพราะอำนาจเผด็จการที่ยึดการปกครองประเทศมาอย่างยาวนานและผูกขาด โดยที่ไม่ให้การศึกษากับประชาชนให้เข้าใจการเมือง ไม่สร้างประชาชนให้เติบโตเพื่อดูแลบ้านเมืองและพัฒนาประชาธิปไตย ทำให้ประชาชนถูกกด เมื่อถึงยุคพ.ต.ท.ทักษิณก็สำเร็จ เพราะประชาชนเงยหน้ารับ พ.ต.ท.ทักษิณก็ไห้ ดังนั้นหากประชาชนรู้ทันนักการเมืองก็คงไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แนวทางที่แก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการให้การศึกษากับประชาชน"

นั้นก็แสดงให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณพัฒนาตัวเองมาได้ทุกวันนี้ก็เพราะระบบอำมาตย์ที่ตัวเองและพวกพ้องตั้งเปล่าโจมตีอยู่ขณะนี้ และเมื่อประชาชนต่างสว่างรู้ทันพ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พรหมทัณฑ์ปราบพ.ต.ท.ทักษิณอย่างเต็มรูปแบบแล้วในที่สุดพ.ต.ท.ทักษิณก็จะหายพยศไปเอง กลับตัวกลับใจเหมือนดังองคุลีมาลใช้สติปัญญาที่มีอยู่แทนคุณแผ่นดินก็จะยังประโยชน์ให้เกิดขึ้นทั้งตัวเองและประเทศชาติที่ตัวเองอาศรัยเกิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google