วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เคทีซีปรับใหญ่สู่โอเพ่นแบรนด์เต็มตัว

เคทีซีประกาศทิศทางธุรกิจปี 2011 ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินไทยโอเพ่น แบรนด์ (Open Brand) เต็มรูปแบบ หวังเป็นแบรนด์ในใจคนไทย ชู 3 คุณค่าแบรนด์เหนือชั้น Collaboration, Multi Intelligence และ Seeking the New Frontier เปิดให้สมาชิก พันธมิตรทางการค้าและผู้บริโภคทั่วประเทศมีส่วนร่วมสร้างแบรนด์ พร้อมรุกหนักกิจกรรมการตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ช่องทางใหม่ออนไลน์และโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค เตรียมเปิดไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรมเอาใจสมาชิกรายเซ็กเม้นท์


นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทิศทางการทำธุรกิจของเคทีซีในปีนี้ จะมีการปรับตัวแรงทั้งระบบ โดยเริ่มจากการรีเฟรช แบรนด์ ซึ่งเคทีซีเป็นสถาบันการเงินรายแรกๆ ที่ประกาศตัวเองเป็น Membership Company และ Marketing Company ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ด้วยเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นแบรนด์ในใจของผู้บริโภคคนไทยทั่วประเทศ โดยถ่ายทอดความเป็นแบรนด์ผ่านทุกองค์ประกอบขององค์กร (Brand Elements) ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ บริการและบุคลากรของเคทีซี ภายใต้ 5 คุณค่าของแบรนด์ (Brand Values) มายาวนานกว่า 14 ปี และในปีนี้เคทีซีจึงได้ปรับตัวเพื่อรับกับแนวโน้มตลาดสู่การเป็นโอเพ่นแบรนด์ อย่างเต็มตัว โดยจะเปิดให้ลูกค้า กลุ่มคนต่างๆ ได้มีส่วนร่วมแนะนำและสร้างแบรนด์ร่วมกับเคทีซีผ่านช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะโซเชี่ยล เน็ตเวิร์คและออนไลน์ ซึ่งเข้าถึงสมาชิกและกลุ่มคนที่เป็นเป้าหมายเคทีซี”


“โดยได้เปลี่ยนแนวคิดแบรนด์ใหม่หรือ Tag line จาก It’s Real เป็น “we write the stories” ซึ่ง we สื่อถึงความเป็นเคทีซี สมาชิกและคู่ค้าได้ร่วมกันเขียนเรื่องราวต่างๆ มาด้วยกัน ทำให้เคทีซีเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับ และเราจะร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการหรือแคมเปญการตลาดต่างๆ ไปด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกให้ตรงจุด โดยได้กำหนด 3 คุณค่าแบรนด์ หรือ Brand Value ใหม่ คือ “Collaboration” หมายถึงความร่วมมือระหว่างเคทีซี ลูกค้าและคู่ค้า ทำให้รู้และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งและถูกต้อง “Multi-Intelligence” เคทีซีทำการวิเคราะห์ศึกษาในเชิงลึกรอบด้าน ทำให้มองเห็นสิ่งใหม่ๆ ในรูปแบบและประโยชน์ที่ดีกว่า ง่ายกว่าให้กับลูกค้า “Seeking for the new frontier” เคทีซีไม่เคยหยุดนิ่งในการมองหาโอกาสใหม่ๆ ทำให้เรื่องราวเป็นที่กล่าวถึงและจดจำอยู่เสมอ”

“สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์และช่องทางจัดจำหน่ายของเคทีซีในปี 2011 จะอยู่ภายใต้ “we write the stories” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของไทย โดยในส่วนของบัตรเครดิตจะเน้นกลุ่มลูกค้ารายได้ 15,000-40,000 บาท ซึ่งมีฐานขนาดใหญ่ และกลุ่มลูกค้ารายได้ 40,000-100,000 บาท ซึ่งมีกำลังซื้อและมีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และขยายฐานสมาชิกใหม่ผ่านช่องทางธนาคารกรุงไทย ไดเร็คเซลส์ พันธมิตรคู่ค้า และศูนย์บริการลูกค้า “เคทีซี ทัช” นอกจากนี้จะทำการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อศึกษาพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อออกแบบโปรแกรมให้สมาชิกมีการใช้จ่ายผ่านบัตรให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ในขณะที่สินเชื่อบุคคล จะรุกสินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี แคช รีโวล์ฟ” ผ่านช่องทางธนาคารกรุงไทย ไดเร็คเซลส์และบูธเซลส์ สำหรับผู้มีรายได้ 20,000 บาทขึ้นไป และสินเชื่ออเนกประสงค์ “เคทีซี แคช” จะเน้นทำโปรโมชั่นกับศูนย์บริการลูกค้า “เคทีซี ทัช” เจาะกลุ่มผู้มีรายได้ 15,000 บาท พร้อมรับฟรีของที่ระลึก”

“ในส่วนของกลยุทธ์ช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อการขยายฐานสมาชิก จะเน้นผ่านศูนย์บริการลูกค้า “เคทีซี ทัช” ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน การทำบูธเซลส์ ไดเร็คเซลส์ รวมทั้งการทำเอ้าท์ซอร์ส เซลส์ โดยเฉพาะในปีนี้จะให้ความสำคัญกับการขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยใช้โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค เป็นเครื่องมือในการสร้างสังคมกับกลุ่มเป้าหมาย ในลักษณะของการให้ความรู้เกี่ยวกับบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และขยายเครือข่ายให้กับกลุ่มที่มีความสนใจในเรื่องดังกล่าว”

“เคทีซียังเน้นการจัดหาสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของสมาชิก โดยในส่วนของบริการด้านการท่องเที่ยวและสันทนาการ สมาชิกเคทีซีมีการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวถึง 9,000 ล้านบาท ในปี 2010 หรือโตขึ้น 12% จากปี 2009 หรือคิดเป็น 8.5% ของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรรวม สำหรับในปี 2011 จะเน้นการสร้างความแข็งแรงให้กับ “เคทีซี เวิลด์” บริการการเดินทางและท่องเที่ยว ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเคทีซีในราคาพิเศษ โดยร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในการสรรหาสิทธิพิเศษที่โดนใจ เพื่อให้ “เคทีซี เวิลด์” เป็น Everyday Travel Mart ที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการเดินทาง โดยสามารถสอบถามข้อมูล ทำรายการจองหรือซื้อบัตรโดยสารเครื่องบิน โรงแรมผ่านช่องทางบริการที่สะดวกกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ทั้งเคทีซี เวิลด์ คอลล์เซ็นเตอร์ / เคทีซี ทัช และเว็บไซท์เคทีซี เวิลด์ นอกจากนี้ จะเดินหน้าการสร้างสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่เหมาะกับกลุ่มผู้รักการท่องเที่ยว “เคทีซี เวิลด์ คอมมูนิตี้” รวมทั้งการสร้างกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่และสนับสนุนพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 8 และโครงการประกวดโรงแรมบูติกขนาดเล็ก รวมทั้งไลฟ์สไตล์ เวิร์คช้อป”

“นอกจากนี้เคทีซีได้จัดให้มีการนำเสนอสิทธิพิเศษด้านการประกัน ทั้งการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพทางการเงินสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลเคทีซีผ่านช่องทางต่างๆ โดยสามารถชำระค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตหรือใช้คะแนนสะสม รวมทั้งการให้คำปรึกษาการวางแผนการออมเงินและการซื้อประกันทุกประเภท และในกลุ่มสมาชิกพรีเมี่ยมที่กล้าใช้จ่าย มีความเป็นตัวของตัวเอง เราจะร่วมกับพันธมิตรหลากหลายธุรกิจชั้นนำ จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเอาใจสมาชิกกลุ่มนี้ อาทิ ทริปท่องเที่ยวต่างประเทศแบบอันซีน (Unseen) และการตกแต่งบ้านโดยใช้ศิลปะประยุกต์ เป็นต้น”

“เคทีซียังได้ลงทุนในระบบไอทีและเครือข่าย เพื่อตอบสนองแนวโน้มความต้องการของสมาชิก และกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงสามารถโต้ตอบกับแบรนด์เคทีซีผ่านทุกช่องทางสื่อสารได้สะดวกและรวดเร็ว และเร็วๆ นี้ เคทีซีจะมีการเปิด “ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์” ที่ทันสมัยที่สุด ด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีทันสมัย โดยจะเชิญชวนพันธมิตรคู่ค้าหมุนเวียนจัดกิจกรรมหลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของสมาชิกเคทีซีกว่า 2.2 ล้านบัญชีทั่วประเทศอีกด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google