วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

มจร.-สสส.-สคล.มอบโล่3Dรณรงค์ไม่มีแอลกอฮอล์

นาย ชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานศิลปะหัตกรรมนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา ๒๕๕๓ “สุดยอดเด็กไทย ก้าวใหม่ที่ไกลกว่า” วันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๕๔ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดปทุมธานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวแสดงความชื่นชมทุกคนที่ได้จัดงาน ทำให้นักเรียนได้แสดงความสามารถและศักยภาพ ซึ่งงานศิลปะหัตกรรมนักเรียนครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๖๐ ในอดีตจัดขึ้นเพื่อแนะนำ ชักจูงให้เด็กไทยเอาใจใส่ ฝึกหัด ศิลปะหัตกรรมให้เกิดความชำนาญ มีความคิดสร้างสรรค์ และเพิ่มพูนรายได้ในการเลี้ยงชีพ และได้พัฒนามาจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นงานที่มีความสำคัญต่อการศึกษาเพราะสามารถสะท้อนให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเชิงสร้างสรรค์

สำหรับ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๔ นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๖-๒๘ มกราคม ๒๕๕๔ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ๑-๓ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองานี ซึ่งภายในงานจะประกอบด้วยโซนการศึกษาพิเศษ โซนจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภันณ์ผลงานศิลปะหัตกรรมและการงานอาชีพที่เป็นสุด ยอดฝีมือของนักเรียนกว่า ๓๐๐ ร้าน มีการแข่งขันความสามารถของนักเรียนตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ และการแสดงความสามารถด้านวิชาการ ความเป็นเลิศด้วยกีฬา ศิลปะ ดนตรี การแสดง และสิ่งประดิษฐ์ ของนักเรียนด้วย

ในงานนี้ ฝ่ายบริการฝึกอบรม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับ สสส. สคล. ได้จัดงานมอบโล่รางวัลให้แก่โรงเรียนที่เข้าประกวดโครงงานสถานศึกษา 3D ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๔ โดยมีผู้อำนวยการสคล. เป็นผู้มอบโล่รางวัล

โรงเรียนที่ได้รับรางวัล คือ
รางวัลชนะเลิศ โรงเรียนพานทอง จ.ชลบุรี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ โรงเรียนเทพศิรินทร์ จ.สมุทรปราการ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๒ โรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยี จ.อุตรดิตถ์
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๓ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๔ โรงเรียนทองแสนขันวิทยา จ.อุตรดิตถ์
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๕ โรงเรียนแจงร้อนวิทยา กรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google