วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

ผู้ประกอบการหลายล้านรายคาดว่าจะสร้างงานใหม่

วอชิงตัน--20 ม.ค. ประชากรร่วมร้อยล้านคนที่มีอายุระหว่าง 18-64 ปี เข้าร่วมหรือริเริ่มดำเนินธุรกิจใหม่ในเศรษฐกิจ 59 ประเภทกันอย่างแข็งขัน ตามรายงานการวิจัยที่เผยแพร่โดยโครงการ Global Entrepreneurship Monitor (GEM) GEM ซึ่งเป็นโครงการงานวิจัยเรื่องทัศนคติ กิจกรรมต่าง ๆ และเจตจำนงค์ในการเป็นผู้ประกอบการที่ครอบคลุมทั่วโลกมากที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุด
รายงานโครงการ Global Entrepreneurship Monitor ประจำปี ค.ศ. 2010 ประมาณการไว้ว่า ผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มดำเนินกิจการใหม่จำนวน 63 ล้านราย คาดการณ์ว่าจะมีการจ้างพนักงานอย่างน้อย 5 คน ตลอดช่วงห้าปีถัดไป และอีก 27 ล้านราย คาดการณ์ว่า จะมีการจ้างพนักงานจำนวน 20 คน หรือมากกว่านั้น เพื่อบรรจุตำแหน่งงานที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ การสนับสนุนของผู้ประกอบการในการสร้างงานทั่วโลกนั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ
การสนับสนุนในส่วนของผู้ประกอบการที่มีต่อเศรษฐกิจนั้นอิงอยู่กับหลายปัจจัยที่นอกเหนือจากจำนวนของผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะพิจารณาผลกระทบที่กิจการขนาดเล็กมีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ นวัตกรรมและความเป็นสากล
ในเรื่องของการสร้างงานนั้น “ผู้กำหนดนโยบายจำเป็นต้องมองการณ์ไกลออกไปจากจำนวนของผู้ประกอบการที่กำลังดำเนินการอยู่ ผู้กำหนดนโยบายจำเป็นต้องเข้าใจการสนับสนุนที่กลุ่มบุคคลเหล่านี้สร้างขึ้นเพื่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและการแข่งขันในระดับประเทศ ผู้ประกอบการเหล่านี้กำลังสร้างงานใช่หรือไม่ พวกเขากำลังสร้างบริษัทที่เป็นสากลและปรับปรุงขึ้นมาใหม่ใช่หรือไม่ ข้อสงสัยเหล่านี้เป็นคำถามสำคัญที่ต้องสอบถามจาก"ศาสตราจารย์ประจำรัฐ ดอนน่า เคลลี่ หนึ่งในผู้เขียนรายงานชิ้นนี้
ในขณะที่เศรษฐกิจช่วยให้หลายคนเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างสะดวกในฐานะที่เป็นแหล่งที่มาของรายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่งานมีไม่เพียงพอต่ออุปสงค์ ผู้ที่ได้รับการจ้างงานก็ได้รับประโยชน์จากโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ เช่นเดียวกัน สภาพแวดล้อมที่เกื้อหนุนเกื้อกูลกันเช่นนี้สามารถกระตุ้นให้คนจำนวนมากกล้าเสี่ยงที่จะเป็นผู้ประกอบการ
สังคมควรมีภาคธุรกิจและประเภทธุรกิจที่หลากหลายซึ่งนำโดยผู้ประกอบการในประเภทที่แตกต่างกัน การเข้าร่วมของสตรีในการเป็นเจ้าของกิจการในระยะเริ่มต้นที่เกี่ยวข้องกับการเข้าร่วมของผู้ชายนั้นแตกต่างกันไปอย่างหลากหลายทั่วโลก ในสาธารณรัฐเกาหลี มีผู้ประกอบการที่เป็นเพศชายมากกว่าผู้ประกอบการที่เป็นเพศหญิง 5 เท่า ในขณะที่ประเทศกาน่า มีผู้หญิงที่เริ่มกิจการใหม่มากกว่าผู้ชาย
ในปี ค.ศ. 2010 GEM ได้ทำการสำรวจประชากรจำนวน 175, 000 คน และผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศจำนวนมากกว่า 3, 000 คน ใน 59 เขตเศรษฐกิจทั่วโลก รายงานครอบคลุมประชากรโลกกว่า 52% และผลิตภัณฑ์มวลรวมของโลกหรือ GDP ที่ 84% งานวิจัยชิ้นนี้บรรลุผลสำเร็จผ่านเครือข่ายระหว่างประเทศของทีมงานวิจัยทางวิชาการระดับประเทศ โดยมีผู้สนับสนุนระดับโลก คือ วิทยาลัยแบ๊บสัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Universidad del Desarrollo ประเทศชิลี

พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google