วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

มมร.ม.สงฆ์อบรมบุคลากรผลิตหนังแผ่ธรรม

เว็บไซต์มมร.รายงานว่า วันที่ ๑๔ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๓๐น.มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา ร่วมกับวิทยาเขตอีสานและคณะทีมงาน มมร ส่วนกลาง จัดโครงการอบรมผลิตสื่อครูพระสอนศีลธรรม เพื่อการเรียนการสอน ทางพระพุทธศาสนาในยุคปัจจุบัน ในการนี้พระเทพปริยัติวิมล อธิการบดี มมร เป็นประธานเปิดโครงการอบรมครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๔ สถานที่จัด อุทยานธรรม อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

อธิการบดี มมร ให้โอวาท กล่าวเปิดโครงการบรรยายพิเศษเรื่อง "สื่อ มมร. ก้าวหน้า พัฒนาสู่ความเป็นสากล" อธิการบดีได้ให้ข้อคิด สื่อเป็นสะพานที่สามารถ ผลิตสื่อที่ถูกต้อง ถูกธรรม คือมีศีลธรรมอยู่ในกรอบ ตามนโยบาย ๔ ให้ ๑.ให้มี ทั้ง ๒๗ หน่วยงาน รวมแล้วเป็นหนึ่ง คือ มมร ๒.ให้ถูกต้อง มากว่าความถูกใจ ๓.ให้มาก มากด้วยสื่อความหมายที่ถูกธรรมในแนวทางพระพุทธศาสนา ๔.ให้ก้าวหน้า รู้ทุกอย่างในบางอย่าง รู้บางอย่างในทุกอย่าง (รู้รอบ รู้ดี รู้ถูกต้อง)และในสื่อวันนี้มีอะไรบ้าง มีระเบียบ โดยมารยาท รู้เขารู้เรา และในมุมมองสิ่งหนึ่งคือ คนหนุ่มมีกำลัง คนแก่มีประสบการณ์ ผู้บริหารมองการไกล ผู้ชำนาญการต้องทำงานให้เต็มที่เพื่อให้เกิดประโยชน์เพื่อส่วนร่วม

ในเวลา ๑๓.๐๐ น.พระมหาปัญญา ปัญญฺวุฑฺโฒ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร บรรยายพิเศษแนวทางผลิตสื่อ การให้กำลังใจ การสนับสนุนของผู้บริหารฝ่ายต่าง ๆ และการรับชมละครสั้นอิงธรรมะ ที่ทีมงานคุณทรงธรรม เทียนดี คุณโจอี้ และทีมงานกันตนา ภาพยนต์ ในเรื่อง "หลักและวิธีการทำหนังสั้น (SHOT STORY)" มีการแบ่งกลุ่มสัมมนา"วางแผนการทำละครอิงธรรมะ และปฏิบัตงานภาคปฏิบัติ"โดย คณะวิทยากรจาก รายการ อยู่เย็นเป็นสูข การนำเสนอ"บทภาพยนต์สั้นของแต่ละวิทยาเขตเพื่อปรับปรุงและปฏิบัติการ "โดยพระมหาสมัย ผาสุโก การถ่ายทำภาพยนต์สั้น ๑๑ เรื่อง จาก ๑ ส่วนกลาง ๗ วิทยาเขต ๓ วิทยาลัย

มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยมุ่งเน้นการพัฒนาด้านการศึกษาในแนวทางพระพุทธศาสนาโดยการผลิตสื่ออิงธรรมะ เพื่อให้เกิดคุณภาพ จากหน่วยงานทั้ง ๒๗ หน่วยงาน สร้างสรรสื่อที่มีคุณภาพเพื่อเผยแผ่ให้แก่เยาวชน นำเสนอการเรียนการสอนครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ระหว่างการอบรมผลิตสื่อละครอิงธรรมะ MBU Newsรายงานให้ทราบทุกวันความคืบหน้า การตั้งใจทำงานของทีมงานทุกวิทยาเขต และในโอกาสนี้ อธิการบดี(พระเทพปริยัติวิมล)ร่วมในการอบรม เยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำสื่อแต่ละวิทยาเขตตลอดจนถึงวันที่ ๑๗ ม.ค.๒๕๕๔(พิธีปิดและสรุปผลงานแต่ละหน่วยงาน มมร )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google