วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ไมเคิล แจ็คสันก็สนใจวิถีพุทธเหมือนกัน

เพลง Scream เป็นอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้มชุดที่ 9 ชื่อ History ของ ไมเคิล แจ็คสัน ที่ได้รับความนิยมสูง และที่พิเศษคือเป็นผลงานที่ทำร่วมกับร่วมกับ เจแน็ต แจ็คสัน น้องสาว อีกหนึ่งผลงานที่ฝากไว้ให้กับโลกใบนี้ ในมิวสิกวิดีโอสีขาวดำตัวนี้ 2 พี่น้อง ทุ่มทุนสุดๆ กับการถ่ายทำที่ลงขันไปทั้งหมด 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 245 ล้านบาท เพื่อตอบแทนแฟนเพลงที่สนับสนุนพวกเขามาโดยตลอด
และเมื่ออัลบั้มชุด Historyวางแผงในปี 1995 ที่มีเพลงฮิตอย่าง “You Are Not Alone” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกในประวัติศาสตร์ที่เข้ามาอยู่ในอันดับ 1 ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย

เพลง Scream นี้ได้รางวัล Grammy Award คือ Best Music Video, Short Form ซึ่ง ไมเคิล แจ็คสัน ได้กล่าวตอนรับรางวัลว่า "ผมกับแจเน็ตเป็นคนละคนกันจริงๆนะครับ..." (Janet and I...are truly different persons" ผู้คนก้อฮากันลั่น (ด้วยความที่ปีนั้น พี่-น้องคู่นี้ยังหน้าตาเหมือนกันมาก และผิวไมเคิลยังดำอยู่แต่เสียงเล็กเหมือนแจเน็ต ดูเผินๆแล้วเหมือนกันเด๊ะ) และ เพลง Scream ยังคงเปิดบ่อยทางช่องเอ็มทีวีในทศวรรษ 1990

มิวสิกวิดีโอสีขาวดำเพลง Scream เป็นการเล่นเกมอวกาศต่อสู่กันระหว่าง ไมเคิล แจ็คสัน กับน้องสาว เล่นเท่าไรก็ไม่สามารถจะชนะน้องสาวได้ ถึงขึ้นโมโหทุบกีต้าร์ทิ้ง และมีจุดที่น่าสนที่ ไมเคิล แจ็คสัน หาวิธีที่จะชนะน้องสาวได้ ก็คือการสั่งสมาธิ และในฉากก็มีการโชว์พระพุทธรูปและรูปหยินหยางให้เห็น ขณะที่ “เจเน็ท แจ็คสัน” ใช้วิธียั่วะยวน ทำให้นึกถึงตอนที่พระพุทธเจ้าชนะมารแล้วตรัสรู้
จากจุดนี้ทำให้มีความรู้สึกว่า ไมเคิล แจ็คสัน ก็สนใจวิถีพุทธอยู่ ถึงได้นำมาประกอบในมิวสิกวิดีโอสีขาวดำของเพลง Scream ถึงแม้นจะน้อยนิดก็ตามทีก็ถือเป็นอุปนิสัย

คลิป-http://www.mhanation.net/Jackson0307.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google