วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ทักษิณควรอ่าน"ตายแล้วเงินทองเอาไปด้วยไม่ได้"

"ตายแล้ว!!เอาไปด้วยไม่ได้เงินทองหาได้ต้องแบ่งปัน" เป็นบทความจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึกฉบับวันที่ 19 ก.ค. ที่เล่าถึงชีวิตของนายประเสริฐ ฤทธิ์สำเริง อดีตวหน้าแผนกสถานที่ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แม้นว่าจะ เกษียณอายุราชการ มาแล้วหลายปีแต่ยังคงทำงานที่คุ้นชินไม่เคยขาด

ล่าสุดไปช่วยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว สำรวจจัดเก็บข้อมูล แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์การจัดทำแผนที่ทางวัฒนธรรมในระบบจีไอเอส และสร้างกิจกรรมเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชน

ก่อนหน้านี้เขาชวนเพื่อนพ้องน้องพี่สมัยเรียนเพาะช่าง และมัณฑนศิลป์ ที่ ม.ศิลปากร ทำโรงเรียนสอนศิลปะสนามหลวง สอนศิลปะให้เด็กยากไร้ที่กองขยะอ่อนนุช ช่วงสั้นๆ แต่การตั้งโรงเรียนศิลปะกับธรรมชาติ ยังเป็นความฝันที่ต้องการให้เป็นจริง ในวันที่พร้อม "พี่เจ๋ง" ตั้งใจจะเปิดโรงเรียนศิลปะกับธรรมชาติ บนพื้นที่ 300 ตารางว่าที่บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์

ยกมาเพียงเท่านี้พอจะอนุมานได้ว่าเป็นเพราะอะไรคำว่า "คนเราทำงานหาเงินมาตลอดชีวิต ตายไปแล้วก็เอาไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นในวันที่มีความพร้อม จึงตั้งใจว่าแบ่งปันให้ผู้อื่น" ถึงออกจากปากของคนที่ได้ชื่อว่าเป็น "ลุงเจ๋ง-พี่เจ๋ง" คงจะแทงใจดำคนหลายคนรวมถึงคนชื่อทักษิณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google