วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

พระเถระตาสว่างชี้ทักษิณทำกรรมหนักต้องพรหมทัณฑ์

วันนี้(30ก.ค.) เว็บไซต์มติชนและคมชัดลึกได้เปิดเผยความเห็นของพระผู้ใหญ่ระดับสูงรูปหนึ่งเกี่ยวกับพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กลุ่มคนเสื้อแดงกำลังล่าชื่อเพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษว่า สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีสาเหตุเกิดมาจากในช่วงพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ ได้ทำกรรมไว้มาก จึงเกิดพรหมทัณฑ์ หมายถึง กรรมที่ทำให้ไม่มีใครมาคบค้าสมาคมด้วย ในลักษณะเดียวกับการโดนคว่ำบาตร

"แม้นจะได้มีพิธีทำบุญ ประกอบสะเดาะเคราะห์หงายบาตรให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ซึ่งคล้ายวันเกิด ก็ไม่เกิดผล เพราะกรรมที่ได้ทำไว้ เป็นกรรมหนัก ทั้งยังมีการดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากพิธีกรรมดังกล่าวจะเกิดผลต่อผู้ที่มีกรรมเบาเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกพรหมทัณฑ์นั้น ต้องไปดูว่าในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ทำกรรมหนักที่ส่งผลกระทบต่อคนหมู่มากอะไรไว้บ้าง" พระผู้ใหญ่ระดับสูงรูปนั้น กล่าว

ขณะที่พระธรรมกิตติเมธี โฆษกมหาเถรสมาคม(มส.) กล่าวว่า พรหมทัณฑ์ คือ การไม่มีใครคบหาสมาคม ไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย หากจะพูดให้เข้าใจง่ายขึ้น ก็คือ ลักษณะการถูกคว่ำบาตร

ความจริงแล้วเคยเสนอแนวความคิดเกี่ยวกับการลงพรหมทัณฑ์กับพ.ต.ท.ทักษิณเมื่องวันอังคาร ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2550 โดยใช้เชื่อว่า "เผยสูตรเด็ดปราบพยศทักษิณ" ความว่า

"ใคร ๆ ก็รัก ทักษิณ" หรือ "ทักษิณ...ออกไป" ยังคงดังอยู่ในใจคนไทยสำหรับคนที่ชอบและไม่ชอบอยู่ พฤติกรรมของคนชื่อ"ทักษิณ" ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นอย่างไร การที่จะปราบคนชื่อ "ทักษิณ" ให้หายพยศได้นั้น เห็นจะมีอยู่ทางเดียว

สมัยพุทธกาลนั้น มีคนที่มีลักษณะเดียวกับคนชื่อ"ทักษิณ" คือ นายฉันนะ ที่เป็นมหาดเล็กของเจ้าสิทธัตถะ ตามส่งเสด็จตอนออกผนวช ต่อมานายฉันนะคนนี้ก็บวชในภายหลัง แต่ไม่ศึกษาหรือปฏิบัติธรรมเข้าลักษณะเช้าเอน เพลนอน เย็นพักผ่อน ใครจะสั่งสอนก็ไม่ฟังไม่ทำตาม อวดตัวเองว่าเก่งรู้ทุกอย่าง

ก่อนที่พระพุทธเจ้าจะปรินิพพาน พระอานนท์ได้เข้าไปทูลถามว่า จะจัดการพระฉันนะอย่างไร พระองค์ทรงแนะให้ใช้ "วิธีพรหมทัณฑ์" คือ อย่าเข้ายุ่งเกี่ยว พระฉันนะอยากจะทำอะไรก็ทำไป ไม่ต้องไปสนใจ หลังจากคณะสงฆ์ได้ปฏิบัติตามเช่นนั้น พระฉันนะก็หายพยศ ตั้งใจปฏิบัติธรรมจนได้บรรลุพระอรหันต์

ดังนั้น ทั้งสังคมไทย รัฐบาล คมช.ให้ความสำคัญกับคนชื่อทักษิณ มากไปหรือไม่ หรือติดว่าเขาเป็นเป็นคนรวย แต่สำหรับคนมีปัญญาแล้ว พูดได้คำเดียวว่าเงินจำนวนเท่านั้น"กระจอก".....อิอิ ถึงเวลาที่จะใช้วิธีพรหมทัณฑ์กับคนนี้หรือยัง

นี้ก็ผ่านมา 2 ปีแล้วนะเพิ่งได้ยินคำว่า พรหมทัณฑ์ อีก ก็ธรรมดาอะนะอย่าว่าแต่โยมที่แบ่งเป็นสองฝ่ายแม้นแต่พระสงฆ์เองก็มีการถือหางเหมือนกัน ยังตามัวๆอยู่ จะมีสักกี่รูปที่ตาสว่าง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google