วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

งัดFace book-Twitter-โฮโลแกรมโหมบิ๊กเซอร์ไพรส์แซยิดทักษิณ

หลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์โอกาสจัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปีหรือแซยิด เพื่อวัดกึ๋นกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่าจะตามทันหรือไม่

ตอนแรกก็บอกว่าจะจัดติวเตอร์ผ่านดาวเทียมมูลนิธีไทยคม หลังจากนั้นก็แบไต๋ออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดก็บอกว่า จะเปิดช่องทางการสื่อสารให้กับประชาชนที่รักท่านได้ติดต่อและติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ค (Face book)และทวิสเตอร์ (Twitter) ภายใต้ชื่อ“ทักษิณ ไลฟ์” (Thaksinlive)

เดือดร้อนถึงนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องออกมาชี้แจงว่า เรื่องเว็บไซต์เฟซบุ๊ค กับ ทวิสเตอร์ นั้นตนทำมานานแล้ว ถ้าเข้าทวิสเตอร์เปิดไปที่สาทิตย์ตรัง ขณะที่คนพรรคประชาธิปัตย์ที่เล่นอยู่มีทั้ง ตน นายอภิสิทธิ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ก็ว่ากันไปนะ

แต่จุดโฟกัสอยู่ที่การจัดงานที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวจ จ.นนทบุรี จะมีการทำพิธีพิธีสวดถอนวิบากกรรม สวดแก้บ่วงกรรม ปลดกรรม สวดบังสุกุลตาย บังสุกุลเป็น และพิธีปลดปล่อยชีวิตสัตว์ โค กระบือ รับหญ้าคนละ 1 กำมือ แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร ก็มีการคาดการณ์กันว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ในชั่วนี้โดยพ.ต.ท.ทักษิณจะปรากฏกายท่ามกลางพิธี แต่เป็นการใช่เทคโนโลยีสมัยเข้ามาใช้ นอกจากการโฟนอิน วีดีโอลิงค์แล้วก็ตาม นั้นก็คือการดึงเอาแฮโลแกรมเข้ามาใช้

โฮโลแกรมในต่างประเทศเข้าใช้กันมานานแล้าอย่าเช่นการรายงานผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หรือใช้เป็นสื่อโฆษณาสิ้นค้าต่างๆ และแม้นแต่การเลือกตั้งที่ไทยสถานีโทรทัศน์ไทยก็มีนำมาใช้แล้ว

โฮโลแกรมคืออะไร ได้ค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์นี้ http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=2314.0 กระจ่างเลยเพราะอธิบายความเป็นมาอย่างละเอียด สรุปก็คือเป็นการนำเลเซอร์เข้ามาใช้ประกอบในการสร้างภาพนั้นเอง ลองเข้าไปดูก็แล้วกันละเอียดมากๆ ข้อยกมาเล็กน้อยดังนี้

การสร้างภาพจากโฮโลแกรมนั้น จะต้องใช้แหล่งกำเนิดแสงที่เป็นเสมือนกับ Reference Beam ฉายลงบนแผ่นฟิล์ม ในการบันทึกภาพโฮโลแกรมนั้นอาจจะบันทึกภาพโฮโลแกรมซ้อนกันหลาย ๆ ครั้งบนแผ่นฟิล์มเดียวกันได้ โดยใช้มุมของ Reference Beam ที่แตกต่างกันไป ดังนั้นจึงสามารถสร้างภาพจากแผ่นฟิล์มนี้ได้หลาย ๆ ภาพโดยไม่ปะปนกัน เมื่อการเปลี่ยนมุมของ Reference Beam ไปเช่นเดียวกับตอนที่บันทึกภาพโฮโลแกรมนั้น ๆ

ก็อย่างที่ที่พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี บอกไว้นั้นแหละคนโง่ยังมีอยู่อีกเยอะในสังคม

ดูคลิปประกอบ-http://www.mhanation.net/thaksin25071.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google