วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แซยิดทักษิณดวงตาเห็นคำว่า"พอ"ถึงจะบิ๊กเซอร์ไพรส์

ต้องบอกว่าแสบตากันไปตามๆกันสำหรับคอการเมืองที่เฝ้าติดตามบิ๊กเซอร์ไพรส์งานแซยิดวันเกิดคนชื่อทักษิณที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ตอนแรกนึกว่าจะเป็นหุ่นจำลองเหมือนจริงของ พ.ต.ท.ทักษิณประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ตั้ง 8 ทิศ

ตอนแรกก็มีการคาดการกันไปต่างๆนานนาทั้งการเปิดใช้บริการในเว็บไซต์สังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊คและทวิสเตอร์ หรือแม้นแต่การใช้โปรแกรมโฮโลแกรมที่ใช้เลเซอร์ยิ่งภาพมาที่การประกอบพิธีให้ดูเหมือนจริงที่แต่ไหนได้เป็นการทำหุ่นเหมือนจริงเท่าตัวทักษิณ และช่วงเวลาที่บอกว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ตะลึ่งไปทั่วโลกนั้นก็เป็นเพียงเปิดวีซีดีภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ร้องเพลง "ฉันจะกลับมา" ให้ผู้ร่วมงานได้ชมเท่านั้น

แต่ที่บอกว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์จริงๆแล้วเห็นจะเป็นตอนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์" ในช่วงการถามตอบคำถามโดยพิธีคือนายประสาน อิงคนันท์ พิธีกรจากรายการกบนอกกะลา ได้ถามนายกฯ ว่า ในวันนี้เป็นวันเกิดของของพ.ต.ท.ทักษิณจะมีอะไรอวยพรให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่

นายอภิสิทธิ์บอกว่า "คงจะไม่มีอะไร การฉลองจัดงานวันเกิดถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งท่านคงจะเหมือนคนอื่น ที่อายกจะมีความสุข ซึ่งหากตนสามารถสื่อสารถึงพ.ต.ท.ทักษิณได้ ก็อยากจะบอกว่า "ถ้าหากท่านดวงตาเห็นธรรม ก็คงจะมีความสุขมากขึ้น"

นับได้ว่าเป็นบรรยากาศที่ดีแม้นแต่นายวีระ มุสิกะพงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงก็ยังบอกว่าป็นเรื่องที่ดี ที่นายอภิสิทธิ์ พูดแบบนี้ เพราะเรื่องดวงตาเห็นธรรม ควรจะมีในทุก ๆ ฝ่าย จะได้เห็นธรรมกันทุกคน

เวลาต่อมาเว็บไซต์ทวิสเตอร์ที่
http://twitter.com/thaksinlive ได้ปรากฎข้อความดังกล่าวในหน้าโฮมเพจ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า @ thaksinlive เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันนี้ท่านคงเหมือนคนอื่นคงอยากมีความสุข หากท่านจะดวงตาเห็นธรรมท่านจะมีความสุขมากขึ้นครับ about 3 hours ago <http://twitter.com/PM_Abhisit/status/2848336914>

หลังจากนั้นได้มีข้อความตอบกลับจากพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงนายอภิสิทธิ์ @PM_Abhisit "ขอขอบคุณท่านนายกฯมาก ขอเป็นกำลังใจในการแก้ปัญหาบ้านเมือง หากมีอะไรที่ผมช่วยได้ก็ยินดีครับ " about 3 hours ago <
http://twitter.com/Thaksinlive/status/2848571630>

และบรรยากาศดูค่อนข้างจะดีขึ้นได้เป็นภาพคนระดับผู้นำตอบโต้กันด้วยเทคโนโลยีสมัยเช่นนี้ ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยครั้งนั้นหลังจากเกิดเหตุการณ์เมษาวิปโยคที่บุคคลทั้งสองใช้สื่อต่างประเทศโต้ตอบกันแบบนาทีต่อนาทีและครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน

แต่ก็มาเป็นงงอีกครั้งเมื่อนายอภิสิทธิ์ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เว็บอะไร อวยพรอะไร กำลังตรวจสอบอยู่" ทำให้ภาพของความสมานฉันท์กลับมาอึมครึมเช่นเดิม

อย่างไรก็ตามแม้นจะแสบตาจากบิ๊กเซอร์ไพรส์กันไปตามๆกันก็ตาม แต่สิ่งที่นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงพ.ต.ท.ทักษิณที่ระบุเป็นการกล่าวคำอวยพรนั้นว่า "ถ้าหากท่านดวงตาเห็นธรรม ก็คงจะมีความสุขมากขึ้น" นั้น ถ้าเป็นไปได้และเป็นความจริงแล้ว สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณแล้วไม่เห็นธรรมหลายข้อเพียงข้อเดียวก็คิดว่ามีความสุขแล้วนั้นก็คือคำว่า "พอ" ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณหรือใครก็ตามดวงตาเห็นธรรมข้อนี้แล้วก็มีความสุขด้วยกันทั้งนี้
และหลักธรรมคำว่า "พอ" นี้ได้เขียนมานานแล้ว อย่างเช่น ผมก็รักทักษิณแต่เกลียดกิเลสในตัวของทักษิณ
http://hi-hotnews.blogspot.com/2009/03/blog-post_4029.html

หากพ.ต.ท.ทักษิณมีดวงตาเห็นคำว่า "พอ" ถึงจะนับเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ในช่วงบั้นปลายชีวิต ตามที่นายอภิสิทธิ์แนะนำ หากยังไม่มีก็ต้องบอกว่า "กัมมุนา วัตติ โลโก" เอวัง บิ๊กเซอร์ไพรส์แซยิดพ.ต.ท.ทักษิณ60ปีก็มีด้วยประการฉะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google