วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552

พี่สาว"ทักษิณ"สิ้นลมลิ้วล้อสิ้นมนต์ขลัง

ณ วินาทีนี้คงจะพูดได้ว่าคนชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความทุกข์ไม่น้อย เพราะหลังจากเฝ้าติดตามผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ก็เป็นไปตามคาดก็คือรัฐบาลเป็นฝ่ายชนะ แต่ที่เหนือความคาดหมายอยู่บ้างก็คือ มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงคะแนนไม่เป็นเอกภาพ

เฉพาะอย่างยิ่ง มีการลงคะแนนให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย 8 คนที่ลงคะแนนงดออกเสียง หรือแม้นแต่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ก็มีการลงคะแนนลักษณะเดียวกัน ก็สอดคล้องกับกระแสก่อนหน้านี้ที่จะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่งย้ายไปซบพรรคภูมิใจไทย คงจะสร้างความเจ็บปวดให้กับคนชื่อพ.ต.ท.ทักษิณไม่น้อย

และหลังจากทราบผลการมติภิปรายไม่ไว้วางใจไม่กี่ชั่วโมง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ทราบข่าวร้ายอีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 21 มีนาคม นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร หรือคล่องคำนวณการ อายุ 63 ปี พี่สาวคนโต ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลพระราม 9 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. หลังเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคไต ซึ่งก่อนหน้านี้นางเยาวลักษณ์เป็นโรคเบาหวานตั้งแต่ปี 2535

การที่พี่สาวเสียชีวิตครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณทำได้แต่เพียงกล่าวคำว่าเสียใจ ส่วนจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อร่วมงานศพหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า คงไม่สามารถเดินทางกลับมาร่วมงานศพได้ ขณะที่ส่วนตัวรู้สึกช็อกหลังได้ทราบข่าว เพราะทางแพทย์ได้แจ้งก่อนหน้านี้ว่า พี่สาวยังคงมีชีวิตได้อีกนานจึงไม่คาดฝันว่า จะด่วนจากไปเร็วเช่นนี้

สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนชื่อพ.ต.ท.ทักษิณในช่วงนี้ก็คือทำใจ ปลอยวางสิ่งทั้งหลาย และที่ผ่านมาก็คงจะทำให้ได้เห็นสัจจธรรมแล้ว สรรพสิ่งทั้งหลายนั้นไม่แน่นอนและไม่สามารถบังคับให้เป็นไปตามความต้องการของตัวเองได้ทั้งหมด คนที่เคยรักก็หน่ายหนี เคยมีลาภก็เสื่อมลาภบ้าง หากไม่ทำใจแล้วก็คงจะมีแต่คำว่า"ทุกข์" อย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google