วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

ปชป.อย่าเกลือกกลั้วกับสิ่งปฏิกูล

เป็นธรรมชาติของพรรคประชาธิปัตย์ที่ก่อนหน้านี้ ใครแตะไม่ได้ต้องมีการออกมาตอบโต้ แรกๆๆก็ให้ลูกจ๊อกออกมาก่อน ยังไม่พอเรียงกันเป็นตับไปจนถึงหัวหน้าพรรค พูดง่ายๆๆก็คือจะเรื่องขี้หมูขี้หมาก็ขอให้พูดไว้ก่อนอย่างน้อยๆๆได้เป็นข่าว
แต่เมื่อวานนี้ (17พ.ย.) ได้นั่งดูนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เปิดปราศรัยที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังกว่า 2,000 คน ที่บ้านเพราะเป็นวันหยุด สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ปราศรัยจะเน้นเรื่องนโยบายอย่างเช่น พรรคจะผลักดันรถไฟฟ้าให้ขยายต่อมาถึงพื้นที่และจะพัฒนาให้สมุทรปราการเป็นเมืองมหานครอีกแห่งหนึ่ง
พร้อมกันนี้นายอภิสิทธิ์ยังให้ให้สัมภาษณ์ถึงการปราศรัยของพรรคพลังประชาชนเมื่อค่ำวันที่ 16 พ.ย. ที่โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่ได้ฟัง แต่พรรคจะไม่ตอบโต้โจมตีใคร ปัญหาของบ้านเมืองที่ต้องแก้ไขใหญ่กว่าที่จะมาโจมตีกันไปมา ดังนั้นพรรคการเมืองควรพูดเรื่องนโยบายมากกว่า และการเลือกตั้งเป็นเรื่องของประชาชนไม่ใช่นักการเมืองทะเลาะกันเองไม่เกิดประโยชน์กับใครเลย
จึงเห็นด้วยกับนายอภิสิทธิ์อย่างยิ่ง เพราะก็การเมืองทุกวันนี้หมดยุคแล้วที่จะมาสาดโคลนใส่กัน ควรที่จะเสนอนโยบายในการพัฒนาประเทศสู้ เพราะอย่างน้อยๆๆเวลาผ่านไปจะได้รู้ว่าใครโกหก จะได้รู้ว่าใครเอาเงินของเด็กไปจากชาวบ้านจนเกิดประชานิยม ดูอย่างการเลือกตั้งที่ประเทศสหรัฐเป็นตัวอย่าง
ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์อย่าได้เกลือกลั้วกับสิ่งปฏิกูล

วันอาทิตย์ ที่ 18 พฤศจิกายน 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google