วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

นิมนต์พระคุณเจ้ากลับวัดทำหน้าที่ตามพระพุทธเจ้าสอนได้แล้ว

ผลการประชุมสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญวันวันนี้(29มิ.ย.) ได้พิจารณาประเด็นการบรรจุพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญ อย่างกว้างขวางท่ามกลางการชุมนุมกดดันของพระสงฆ์และชาวพุทธกลุ่มหนึ่งที่หน้ารัฐสภา
ในที่สุดมีการลงมติเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยให้บัญญัติพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ 66 ต่อ19 เสียง งดออกเสียง 4 และไม่ลงคะแนน 1
เรื่องนี้ได้เขียนไว้ตั้งแต่ต้นแล้ว่า น้ำท่วมหลังเป็ดเขียนพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรธน. พร้อมกับมุมมองระกว่างต่าง ๆ เช่น พระพุทธศาสนาประจำชาติ:มองต่างมุมนักศาสนากับนักปรัชญา
ก็เพราะพระคุณเจ้ามัวแต่เรียกร้องแบบนี้ จึงทำให้ จตุคามฯฟีเวอร์เต็มบ้านเต็มเมือง จะมีพระใดบ้างออกมาเตือนสติเหมือนกับท่านเจ้าคุณพระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ.ปยุตโต) อย่างเช่น ยุคจตุคามฟีเวอร์จะนับถือพุทธอย่างไรไม่ให้เพี้ยน หรือ พระประยุทธ์ให้ทำความดีเช่นเทพจตุคามอย่าเป็นเหยื่อลัทธิบริโภคนิยม
เมื่อผลการประชุมลงมติออกมาเช่นนี้ หากพระคุณเจ้ามีหัวใจเป็นพุทธ และประชาธิปไตยแล้ว นิมนต์กลับไปทำหน้าที่ตามที่พระพุทธเจ้าสอน และทำเช่นพระพรหมคุณาภรณ์ทำเป็นตัวอย่าง
เพราะหากยังดื้อดึงอยู่อีกก็ขอให้พิจารณาให้ดีว่า พระอดข้าวประท้วงเกิดตายจริงๆๆพระหรือโยมบาป และ พระอดข้าวประท้วงมรณภาพจริงจะถือว่าต้องอาบัตปาราชิกหรือไม่ ไม่เช่นนั้นกลายเป็นมิจฉาทิฎฐิไป ขอดีจริงไม่ต้องกลัวจะสูญหายหรือไม่มีใครนับถือ คนมีปัญญาย่อมจะรู้แจ้งเอง
วันศุกร์ ที่ 29 มิถุนายน 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google