วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

อาหมักใช้สบู่ยี่ห้อแม้วอะเปล่าถึงตัวสะอาดเหมือนชวน


วันนี้(25ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเป็นประธานเปิดงาน"โพสต์ ฟอรั่ม 2008 มองไปข้างหน้ากับรัฐบาลใหม่" ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมปาฐกถาเรื่อง มองไปข้างหน้ากับรัฐบาลใหม่ โดยมีนักธุรกิจทั้งไทย และ ต่างประเทศ ร่วมรับฟังจำนวนมาก นายสมัครได้กล่าวตอนนี้โดยเปรียบเทียบตัวเองเหมือนกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ว่า
“ผมเป็นนักการเมือง คุณชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นนักการเมือง และประกาศความสะอาดสะอ้านในตัวของท่าน ผมก็ประกาศได้เหมือนกัน คุณชวนท่านมีชื่อเสียงตลอดชีวิตของท่าน ส่วนผมก็มีชื่อเสียงของผมมาอย่างนี้ คุณชวนไม่โกงอย่างไร ผมก็ไม่โกงอย่างนั้น คุณชวนไม่ซื้อเสียงอย่างไร ผมก็ไม่เคยซื้อเสียงอย่างนั้น คนเราต้องมีอะไรเป็นพิเศษ ถึงได้เดิมาไกลได้ถึงขนาดนี้ คนอย่างผมเป็นคนที่พูดตรงไปตรงมา ไม่ได้ญาติดีอะไรกับสื่อมวลชน และถ้ามาลุกล้ำ ผมก็พร้อมจะฟ้องกลับ สำหรับผมมีคติประจำใจคือ สุจริตเป็นเกราะบัง คนอย่างผมถ้าโกงแม้แต่บาทเดียวคงอยู่ไม่ได้มาจนถึงขนาดนี้” (ข้อมูลจากสำนักข่าวเนชั่น)
ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกที่นายสมัครพยายามที่จะเปรียบเทียบและต้องการให้เป็นเหมือนนายชวน เพราะก่อนหน้านี้นายสมัครก็เคยพูดไว้ว่า "นายชวนเป็นใครถึงเป็นนายกฯได้ แล้วตนเป็นใครถึงจะเป็นนายกฯไม่ได้"
นั้นก็หมายความว่าใครก็เป็นนายกฯได้ แต่เมื่อเป็นแล้วจะเป็นอย่างไรนั้นต่างหากที่ไม่เหมือนกัน นายชวนเป็นนายกรัฐมนตรีได้เพราะความเห็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายสมัครเป็นนายกฯได้เพราะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชนก็จริง แต่ก็รู้ๆๆกันอยู่ว่าพรรคพลังประชาชนเป็นอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะใคร ถ้าไม่มีบุคคลคนนี้แล้วมีหรือนายสมัครจะมีโอกาสเช่นนี้
การเป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงต่างหากถึงจะภาคภูมิใจ แต่หากเป็นนายกฯนอมินีแล้วตัวเองภูมิใจก็คงได้ แต่คงมีคนที่มองอย่างเย้ยยยย แม้นแต่คำว่า"นายกฯ" ก็ยังไม่อยากเรียกเลย
วันจันทร์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google