วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2552

"วิสาระดี"โด่งดังได้เพราะวลี"ไร้สมอง-ไม่มีสมอง"

ก่อนหน้านี้คนทั่วไปคงจะไม่รู้จักว่า "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" เป็นใครมาจากไหน นอกจากคนเชียงราย เพราะ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" คือ ส.ส.หญิงเชียงราย พรรคเพื่อไทย โดยลงสมัคร ส.ส.แทนพ่อ "วิสาร เตชะธีรวัฒน์" อดีต ส.ส.เชียงราย และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย สมัยที่ผ่านมา

แต่ศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 20 มี.ค.2552 "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ได้ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ "กษิต ภิรมย์" รมว.ต่างประเทศ แต่ด้วยกิริยาท่าทางการอภิปรายของ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" นุ่มนิ่มส่งผลให้ "สุพัชรี ธรรมเพชร" ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ลึกขึ้นประท้วงเป็นการเอาเอกสารมาอ่าน "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ก็ไม่สนใจยังคงอภิปรายไม่ไว้วางใจ "กษิต ภิรมย์" ต่อทำให้ ส.ส.หญิงฝ่ายรัฐบาล อีกหลายคนได้ดาหน้าลุกขึ้นมากล่าวโจมตี "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" อย่างรุนแรง เกิดความวุ่นวายในที่ประชุม แม้น "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" จะถูกประท้วงอย่างไร ก็ไม่สนใจยังคงอภิปรายไม่ไว้วางใจ "กษิต ภิรมย์" ต่อไป

แต่จุดตายหรือจุดจบที่เป็นประเด็นของการพลาดหัวข่าววันต่อไป ก็คือเมื่อ "รังสิมา รอดรัศมี" ส.ส.หญิงสมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของวลี"ท่านประธานไม่แข็ง ได้ลุกขึ้นกล่าวหา "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ว่า อภิปรายอ่านเอกสารทุกคำพูดถ้าริบเอกสารนั้นมา เขาก็จะพูดไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้พูดจากสมองเขาเอง ถ้าพูดจากใจจริงจะไม่ก้าวร้าวแบบนี้

ทำให้ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ไม่พอใจ ขอให้ "รังสิมา รอดรัศมี" ถอนคำพูดที่ว่า "ไม่มีสมอง" รวมทั้งส.ส.หญิงของพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นมาประท้วงขอให้ถอนคำพูด เพราะถือว่าเป็นการเสียดสีดูถูกผู้หญิงด้วยกัน แต่ "รังสิมา รอดรัศมี" ยังคงตอบโต้ว่าเป็นความเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่การใส่ร้าย หาก "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" มั่นใจในตัวเองก็ต้องพูดโดยไม่อ่านเอกสาร และขอให้อภิปรายแบบนี้อีกรอบโดยไม่ต้องอ่าน ก็ยินดีจะถอน ส่งผลให้ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ได้ลุกขึ้นอภิปรายด้วยสีหน้าไม่ดีและขอยุติการอภิปรายในที่สุด จึงเป็นที่มาของการพลาดหัวข่าวใหญ่วันต่อมาว่า "เปิดศึกไร้สมอง"

หลังจากนั้นเป็นต้นมานาม "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ก็เป็นที่กล่าวขานในวงการเมืองและวงสนทนาทั่วๆ พร้อมกับการเคลื่อนไหวตามมาคือ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ได้ชอบพอดูใจกับ "จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย ลูกชายของ "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" อดี ตรมว.ต่างประเทศ และจะมีการแต่งงานกันปลายปีนี้ เพราะที่ผ่านมา "จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" เป็นพี่เลี้ยงให้กับ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" มาตลอด และมีเสียงกระซิบกันว่าข้อมูลที่ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" อภิปราย "กษิต ภิรมย์" นั้นก็ได้มาจาก "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" เป็นคนป้อนให้

แต่ผลพวงจากการอภิปรายของ "วิสาระดี เตชะธีระวัฒน์ " ดังกล่าว ส่งผลให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ยื่นฟ้องให้ข้อหาหมิ่นประมาทตุลาการรัฐธรรมนูญ เพราะการอภิปรายมีการพาดพิงไปถึง ศาลรัฐธรรมนูญด้วย ก็จะต้องตั้งทนายแก้ต่างกันไป

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ก็ได้รับการจับตามองและมีความหมายมาตลอดโดยเฉพาะกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" ก็ได้ขึ้นไปบนเวทีปรากฏตัวด้วย หลังจากการโฟนอินของ "ทักษิณ ชินวัตร" วันที่ 26 มี.ค.ที่จะเปิดเผยผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญเป็นใครในวันที่ 27 มี.ค.โดยได้พูดผ่าน "วิดีโอลิงก์"ระบุคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

แบบนี้แสดงให้เห็นว่า "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" โด่งดังด้วยวลี "ไร้สมอง-ไม่มีสมอง" ซึ่งมีค่าสำหรับ "วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์" จริงๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google