วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

เย้....กูเกิลอนุญาตให้นำโฆษณาแปะเว็บภาษาไทยแล้ว

ได้อ่านข่าวดีสำหรับหลายคนที่ต้องการหารายได้เพิ่มเพื่อให้รายรับสมดุลกับรายจ่ายในยุคเศรษฐกิจมะกันวิกฤติดีนะสภาล่างเห็นชอบกับแผนฟื้นฟูของบุช ไม่เช่นนั้นแล้วก็ไม่รู้ว่าเศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไรต่อไป
ตอนแรกก็นึกชมนักการเมืองมะกับนเป็นแก่ประโยชน์ชาติเป็นอันดับแรก แต่พอส.ส.คว่ำร่างฟื้นฟูของบุช ความคิดชมนั้นก็หมดไปทันที นึกว่าธรรมชาตินักเมืองไม่ว่าประเทศไหนก็เหมือนกันยอมเห็นแก่พรรค พวกเป็นอันดับแรก ชาติมาทีหลักไม่ผิดกับนักการเมืองไทย พอถูกด่าหนักๆถึงลงมมติเห็นชอบหลังจากวุฒิสภาลงมติเห็นชอบ
โทษทีเกิ่นยาวหน่อยหนึ่งนานๆเขียนที มาถึงข่าวดีกัน ก็คือได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชนฉบับวันที่สามตุลาคมที่ผ่านมา ที่ว่า
กูเกิลเปิดตัวAdSenseภาษาไทย
กระตุ้นตลาดค้าขายบนเว็บไซต์
โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้ ข่าวจากกูเกิล ประเทศไทย แจ้งว่า กูเกิลประกาศเปิดตัว GoogleAdSense หรือ Google AdSense for Content (AFC) รูปแบบภาษาไทย โปรแกรมที่เน้นการโฆษณาและเปิดโอกาสให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถแสดงโฆษณาจาก Google AdWords ในรูปแบบของตัวอักษรและรูปภาพที่สัมพันธ์กับเนื้อหาบนหน้าเว็บ ทั้งนี้ เว็บไซต์ภาษาไทยที่มีการโฆษณาบนหน้าเว็บอยู่แล้ว สามารถใช้ GoogleAdSense เสริมรายได้จากค่าโฆษณา
ตัดมาเท่านี้ก็แล้วกันครับเดียวจะผิดกฎหมายคอมพ์ ถ้าสนใจก็หาอ่านได้ตามที่อ้างอิงนั้น หรือที่
www.google.co.th/adsenseบ
หรืออยากจะดูตัวอย่างก็สามารถดูได้ที่เว็บของมหาเนชั่นเอง เป็นเว็บฝึกหัดครับ http://www.mhanation.net/ เพราะได้สมัครเอาโฆษณามาลงได้หลายเดือนแล้วแต่รายได้ยังไม่ไปถึงไหนเลยครับบวกกับก่อนหน้านี้กูเกิ้ลยังไม่อนุญาตสำหรับสำหรับเว็บภาษาไทยก็ลองเอาภาษาอังกฤษมาแปะๆๆแล้วก็สมัครก็ผ่านได้โค้ตมาแปะ
แต่ลองทำดูก็ไม่ได้อย่างที่โปรโมทในหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้หรอกครับ แต่ผมว่าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง แต่พอเห็นข่าวนี้ก็ทำให้ใจชื้นมาบ้างว่าจะลองทำต่ออีกเผื่อจะรุ่งมั้ง ก็ลองศึกษากันดูเผื่อจะมีรายได้เพิ่มมาบ้าง
อย่างไรก็ลองแลกเปลี่ยนความเห็นกันดูครับ อย่างน้อยก็ยึดตามคำโบราณ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกห้าม แต่อย่าให้เป็นแบบ มีความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดก็แล้วกันนะครับ

วันอาทิตย์ ที่ 5 ตุลาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google