วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

ธรรมะสำหรับวัยรุ่นปี50พระนักเทศน์รุ่นใหม่หัวใจใส่ไอที

วันนี้ (24มี.ค.) ได้อ่านรายงานเกี่ยวกับพระนักเทศน์ที่มีการประยุกต์สื่อโฆษณามาประกอบในการเทศน์ให้วัยรุ่นได้สนใจธรรมะมากยิ่งขึ้นทางหนังสือคมชัดลึก ทราบชื่อพระนักเทศน์รูปดังกวล่าวคือพระมหาสมปอง ตาลปุตโต วัดสร้อยทองกทม. จบปริญญาตรีพุทธศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เอกปรัญชา และปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ถ้าใครได้ติดตามผลงานธรรมเดลิเวอรี่จากรายการต่าง ๆแล้วต้องทึ่งในความสามารถ ที่นำไอทีมาประยุกต์ได้อย่างน่าสนใจ แล้วพระไปเรียนที่ไหนถึงมีความสามารอย่างนี้ สมัยก่อนต้องบอกว่าต้องแอบเจ้าอาวาสไปเรียน แต่สมัยนี้ไม่ต้องแล้วทางมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ให้การสนับสนุนด้าน และก็มีผลงานอย่างที่เห็น
ธรรมะสำหรับวัยรุ่นปี 2550 ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ไม่โง่ เเต่ถ้าฟัง "โปเตโต้" ถึงมี "รักเเท้เเต่ก็ดูเเลไม่ได้" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ตาใสเเจ่ม เเต่ถ้าฟัง "บอดี้สเเลม" มักจะโทษว่า "ความรักทำให้คนตาบอด" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ไม่เพ้อเจ้อ เเต่ถ้าฟัง "พีซเมคเกอร์" จะละเมอถึงเเต่เรื่อง "บนเตียง" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ปากเราติดดิสเบรก เเต่ถ้าฟัง "เบิร์ด-เสก" ถึง "อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ไม่เหงาหงอย เเต่ถ้าฟัง "เสนาหอย" จะเเอบเหงาคนเดียว ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ไม่งมงายในความเชื่อเเละศรัทธา เเต่ถ้าฟัง "ทาทา" มักจะพูด ว่า "ไอ บีลีฟๆ" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้รักกันอย่างไม่ต้องนอนละเมอ เเต่ถ้าฟัง "ไฮเปอร์" มักจะเจอรักแท้ใน "คืนหลอกลวง" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ใจไม่เน่าเสีย เเต่ถ้าฟัง "นัท มีเรีย" มักจะโทษว่า "รักไม่ช่วยอะไร" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้รักกันจนสิ้นชีวิน เเต่ถ้าฟัง "เอ็นโดรฟิน" เเล้วจะบอกว่า "ถ้าเขามาฉันจะไป" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้เราไม่คุยโม้ เเต่ถ้าฟัง "โปเตโต้" จะถูกต่อว่า "ปากดีนะเรา" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้เรามีสุขเมื่ออยู่ด้วยกัน เเต่ถ้าฟัง "น้องพั้นช์" เพียงเเค่วางมือบนบ่า น้ำตาก็ ไหลฟังธรรมะเเล้วจะทำให้เราเจอคนดีเสมอ เเต่ถ้าฟัง "ไฮเปอร์" มักจะเจอ "ผู้ร้ายคนใหม่" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้เราเข้าใจกัน เเต่ถ้าฟัง "น้องพั้นช์" บอกได้คำเดียวว่า "ยิ่งกว่าเสียใจ" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้เรารักกันยิ่งกว่าชีวิน เเต่ถ้าฟัง "เอ็นโดรฟิน" จะเป็นได้เเค่ "เพื่อนสนิท" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้จิตใจใสเเจ่ม เเต่ถ้าฟัง "ว่าน วงเเพลม" จะตัดพ้อต่อว่า "ไม่บอกให้รู้สักเรื่องได้ไหม" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ไม่เเรด เเต่ถ้าฟัง "บิ๊กเเอสส์" มักจะ "เล่นของสูง" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ไม่หยิ่งยะโส เเต่ถ้าฟัง "ติ๊ก ชีโร่" จะโอหังว่า "รักไม่ยอมเปลี่ยนเเปลง" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้จิตใจเปล่งปลั่ง เเต่ถ้าฟัง "อาหรั่ง" จะคุ้มคลั่ง ว่า "ทำบ้า...ทำบ้าอะไร" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ดีที่ใจมิใช่เพียงเเค่หน้าตา เเต่ถ้าฟัง "ปนัดดา" ก็จะรู้เพียงว่า "ขอเป็นคนเลวที่รักเธอ" ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ใจไม่สั่นคลอน เเต่ถ้าฟัง "สุนทราภรณ์" เเล้วเธอจะรู้สึก!! ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้ไม่เปลืองเเรงเเต่ถ้าฟัง "พรศักดิ์ ส่องเเสง" จะเปลืองเเรง เพราะ "มีเมียเด็ก" ต้องหมั่นตรวจเช็คใครโทรมา ฟังธรรมะเเล้วจะทำให้สอบผ่านทุกๆ ปี เเต่ถ้าฟัง "เเอน สุชาวดี" มักจะ "ติด ร.วิชาลืม"
เหล่านี้คือประโยคธรรที่พระมหาสมปองได้ใช้ประกอบในการเทศเสมอ สามารถเข้าไปชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.dhammadelivery2.com
ขอกล่าวคำว่าอนุโมทนาสาธุกับรุ่นน้องด้วยที่มีความสามารถ ขอบคุณสถาบันการศึกษาแห่งนี้ที่สามารถเสกลูกชาวไร่ ชาวนา ให้มีคุณค่ากับสังคมได้ พวกเราไม่เคยทำตัวเป็นสวะของสังคม

วันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google