วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

จตุคามฟีเวอร์:ฝรั่งหัวใจพุทธไทยพุทธหัวใจไสยศาสตร์แล้วหรือ

เมื่อวานนี้ (15พ.ค.) ได้อ่านข่าวผ่านทางบล็อก ThelastKGB ระบุมี ดาราฝรั่ง 2 คนนับถือศาสนาพุทธคือ ริชาร์ด เกียร์ และคีอานู รีฟส์ โดยทำหน้าที่บรรยายธรรม
ทั้งนี้ภายใต้การดำเนินการขององค์กรสอนศาสนาพุทธนิกายมหายาน "The Foundation for the Preservation of the Mahayana Tradition" หรือ FPMT ซึ่งได้จัดทำวีดีโอ ชุด Discovering Buddhism ด้วยความมุ่งหวังให้คนที่ดูวีดีโอชุดนี้ เข้าใจและปฎิบัติตามหลักคำสอนในศาสนาพุทธ
ThelastKGB ได้อ้างอิงข้อมูลของคุณ angy_11 เจ้าของ blog คีอานูหนึ่งเดียวในประเทศไทย ....เอื้อเฟื้อภาพและข้อมูลประกอบ......http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=keanuthailand
ขณะเดียวกันวันนี้ (16พ.ค.) ได้อ่านหนังสือพิมพ์ ฐานเศรษฐกิจฉบับวันที่ 17-19 พ.ค.หน้าบริหารจัดการ เรื่อง "ปรัชญาพุทธกับนักคิดระดับโลก มาร์แชล โกลด์สมิธ" โดยระบุ เป็นบุคคลที่ได้นำหลักปรัชญาพุทธไปประยุกต์ใช้ในการบริการธุรกิจ
"สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วย่อมเป็นอดีต เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถที่จะเข้าไปเปลี่ยนแปลง แก้ไขได้ ผมจึงให้ความสำคัญต่อการสอนที่เป็นเรื่องของปัจจุบัน เป็นเรื่องของวันนี้ ดังนั้น ทุก ๆ ครั้งที่สอนมักจะบอกเสมอ ๆ ว่า เมื่อสูดลมหายใจคราใด ให้คิดซะว่านั่นคือคุณคนใหม่"
นี้เป็นคำกล่าวของ มาร์แชล ซึ่งเป็นกูรูผู้มากด้วยความสามารถวัย 58 ปี ได้การจัดอันดับเป็นยอดแห่งนักคิดเป็นยอดนักคิดและผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่ทรงอิทธิพลต่อสาขาการบริการจัดการในประวัติศาสตร์ของศาสตร์แห่งการพัฒนาความเป็นผู้นำ ทั้งได้รับการยกย่องยอมรับจากสื่อมวลชนทางด้านธุรกิจที่สำคัญ
มองมาที่ประเทศไทย ขณะนี้กระแสจตุคามกำลังฟีเวอร์ พระมีหน้าที่เสก จึงทำให้เกิดความคิดว่าฝรั่งเขามีหัวใจพุทธ ส่วนคนไทยมีหัวใจไสยศาสตร์ไปแล้วหรือ
วันพุธ ที่ 16 พฤษภาคม 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google