วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

สมานฉันท์ไร้ความหมายทักษิณเปิดเกมถล่มคมช.-รัฐบาลเต็มสูบ

คนชื่อ"ทักษิณ"ปากบอกว่าต้องการสมานฉันท์ เปิดโอกาสให้รัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ ตัวเองประกาศวางมือทางการเมืองของอยู่อย่างสงบ
แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นเป็นเพียงลมปาก เบื้องหลังแล้วยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จัดลิ้วล้อคอยตอบโต้บุคคลที่ออกมาพาดพิงทุกเม็ด
ล่าสุดได้ส่งคุณหญิงพจมาน ชินวัตวัตร ภริยา มอบอำนาจให้ นายเฉลียว ดุษดี ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. บริษัท สารสู่อนาคต จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ นายโรจน์ งามแม้น นางกรรณิกา วิริยะกุล กรรมการผู้มีอำนาจ และนายทวีสิน สถิตย์รัตนชีวิน บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา เป็นจำเลยที่ 1- 5 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นคดีจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ทั้งนี้คงเป็นเพราะสำนวนที่ คตส.ตรวจสอบงวดเข้ามาทุกขณะ
ประกอบกับเห็นทั้งเมีย พี่เมีย ลูก ต้องเข้าชี้แจงต่อ คตส. เป็นว่าเล่นคนเป็นผัว และคนเป็นพ่อย่อมขะทนนิ่งเฉยอยู่ไม่ได้อย่างแน่นอน
ขณะเดียวกันก็ได้สร้างกระแสข่าวให้เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาทั้งไปร่วมเปิดกอล์ฟที่อังกฤษ ซื้อสโมสรแมนชี้ตี้ พร้อมกันนี้ลิ้วล้อก็คอยสนับสนุน อย่างวันที่ 30 เม.ย. ที่ประชุมสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.คมนาคม สมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ในฐานะนายกสมาคม เป็นประธาน
พล.อ.วิชา ศิริธรรม เลขาธิการ อดีตส.ว.จันทบุรี ได้เสนอชื่อคนชื่อทักษิณ ขึ้นชิงตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่ และมีการเสนอนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ลงแข่ง ซึ่งก็รู้กันอยู่ว่าลูกใคร นายต่อพงษ์จึงประกาศไม่ขอรับตำแหน่งดังกล่าว และไม่มีคนลงแข่งอีกส่งผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไปโดยปริยาย และยังมีลิ้วล้อในวงการกีฬาหลายประเภทที่ครองตำแหน่งใหญ่อยู่
และวันเดียวกันนี้พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ได้ยื่นฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลางว่า เป็นการใช้อำนาจทางปกครองโดยมิชอบในการบริหารงานบุคคล
เหล่านี้คือคลื่นเหนือน้ำที่ถาถมเข้าใส่คมช.-รัฐบาล นอกจากนี้ก็ยังมีม็อบคนวันเสาร์ พีทีวี และคลื่นใต้น้ำ คลื่นรากหญ้า พร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหวทุกเวลาตราบใดที่ยังมีน้ำเลี้ยงอยู่ นี้ยังไม่พูดถึงข้าราชการที่มีในฝักใฝ่ใส่เกียร์ว่างกันอย่างเห็น ๆ
ทั้ง คมช.-รัฐบาลจะใช้มาตรการเฉียบขาดหรือก็กลืนไม่เข้าครายไม่ออกเดี๋ยวจะขาดหลักสมานฉันท์ไป
เมื่อตราบใดที่คนไทยยังหวังแต่ประโยชน์ส่วนตัวอยู่ อย่าได้หวังประโยชน์ชาติจะสัมฤทธิ์ผล ชาติพังชั่งหัวมันขอให้กูสบายไว้ก่อน
คงจะได้เห็นคนมีปัญญามีความรู้ แต่ขาดสติ ขาดความพอเพียง ใช้ยุทธวิทธีที่วิจิตรพิศดารออกมาตอบโต้คมช.-รัฐบาลกันต่อไป เกมนี้ต้องดูกันอีกยาว

วันจันทร์ ที่ 30 เมษายน 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google