วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

ยกคำร้องเปมิกาขอปล่อยหมอเผ่าชนะยกแรกของสถาบันครอบครัว

โล่งอก...ศาลอาญาสั่งยกคำร้อง พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พงส.สบ.3 สน.บางซื่อ ยื่นคำร้องให้ปล่อยตัว น.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ผู้อำนวยการสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ฟิสิกส์ ที่ระบุถูกขังไม่ชอบด้วยกฎหมายตาม ป.วิอาญา มาตรา 90 ตามคำกล่าวโทษร้องทุกข์ของ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต เพื่อนสาวคนสนิทของน.พ.ประกิตเผ่า
เรื่องนี้นับได้ว่ามีผลกระทบต่อสถานบันครอบครัวโดยตรง เพราะว่า น.พ.ประกิตเผ่านนั้นมีครอบครัวมีลูกแล้ว หากศาลมีคำสั่งตามคำร้องแล้วอะไรจะเกิดขึ้นตามมา เมื่อปล่อยตัว น.พ.ประกิตเผ่าแล้ว ต่อไปจะอยู่ในการดูแลของใคร ของ น.ส.เปมิกา อย่างนั้นหรือ
คำว่า "เพื่อนสาวคนสนิท" กินความหมายว่าอย่างไร "เพื่อนคนรู้ใจ" รักคนมีเจ้าของ หรือ "ชู้" ตามที่ทนายความครอบครัวทมทิตชงค์เตรียมฟ้องต่อศาลเรียกค่าเสียหายต่อ น.ส.เปมิกา 200 ล้านบาท ส่วนจะจริงหรือไม่อย่างไรนั้น เป็นเรื่องพิสูจน์กันชั้นศาลหรือเจ้าตัวรับสารภาพ แม้น น.ส.เปมิกากล่าวอ้างว่า น.พ.ประกิตเผ่าเตรียมที่จะฟ้องหย่าจากภรรยา ซึ่งก็ไม่ใช่คำพูดที่ออกจากปากของ น.พ.ประกิตเผ่าแต่อย่างใด
แน่นอน "คนเรามีสิทธิ์ที่จะรักกันได้" แต่ควรที่จะวางฐานะไว้ที่ "ขอจองในใจ" หรือ "ชู้ทางใจ" หากเป็นชู้กาย ก็จะถูกเรียกว่า "ชู้" และมีการยอมรับกันมากๆ ก็จะกลายสภาพเป็น "เมียน้อย" ก็จะมีเสียงร้องออกมาว่า "เป็นเมียน้อยผิดตรงไหน" ก็จะทำให้ฝ่ายเมียหลวงต้องรวมตัวกันตั้งเป็นสถาบัน"พิฆาตเมียน้อย"
นอกจากนี้ก็จะส่งผลกระทบต่อฝ่ายชาย ที่บางครั้งก็ "ไม่มีเวลาไปหาเมียน้อย" และฝ่ายเมียน้อยเอง ก็อาจจะขอสิทธิ์ เป็น "เมียน้อย100 ชั่วโมง" หรือให้ฝ่ายชายเห็นหัวอกเมียน้อยบ้าง เพราะเป็นส่วนเกิน ที่ไปรักผัวเขา ในที่สุดก็คงต้องยื่นคำขาด
และถ้าหากฝ่ายเมียหลวงต้องการที่จะมี"ผัวน้อย"บ้าง ฝ่ายชายก็คงจะร้อง "เมียพี่มีชู้"
ดังนั้น จึงควรที่จะรู้จักรักพิจารณาความอยาก หากมากไปกลายเป็นผิดศีลก็คงจะมีปัญหาตามมาอย่างที่กว่า
นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่เกี่ยวโยงถึงผู้ที่ปฏิบัติธรรมแล้วมีสิทธิ์ที่จะผิดศีลอยู่หรือ พระท่านว่า แม้นว่าการปฏิบัติยังไม่ถึงขึ้นบรรลุธรรมเริ่มจากขั้นโสดาบันแล้ว แม้นจะฝึกจิตเป็นสมาธิได้ฌาน มีอิทธิฤทธิ์ต่างๆ เช่น มโนมยิทธิ ก็ยังมีสิทธิ์ที่จะทำผิดได้ทั้งนั้น ซึ่งก็ไม่ใช่วิเศษอะไร
ข้อมูลต่อเนื่อง - เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก"เปมิกา"200ล้านบาท

วันจันทร์ ที่ 12 มีนาคม 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google