วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

สุวรรณภูมิ-สัมปทานมือถือคือหลุมฝังศพคนชื่อทักษิณ

คมช.เข้ามายึดอำนาจรัฐบาลทักษิณ อ้างสาเหตุประการหนึ่งคือ "การทุจริตคอรัปชั่น" ได้ "รัฐบาลขิงแก่" ประกาศบริหารประเทศยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตรงข้าม "ทักษิโณมิกส์" หรือประชานิยม อย่างชัดเจน
หลังจากนั้นเริ่มกระบวนการขุดรากถอนโคน "ทักษิณ" และบริวาร มอบดาบ-หอกให้ ป.ป.ช.-คตส.เชือด แต่ดูเหมือนดาบจะเป็นสนิมเสียแล้ว เพราะมั่วแต่เงื้อ ฟันหญ้าฟันหิน ไม่ถึงตัวบงการเสียที ทำได้แต่แถลงรายวันตั้งคณะกรรมการใต่สวน มอบอนุกรรมการหาข้อมูล ไม่รู้ว่าตอนนี้มีกี่คณะแล้ว ดูแล้วผู้ชมเบื่อ บางวันก็ขัดขาตัวเองต้องมานั่งแก้ข่าว
ฝ่ายรัฐบาลเองก็บอกว่าได้มอบหมายให้หน่วยงานข้างต้นจัดการแล้ว มีหน้าที่บริหารประเทศอย่างเดียว ผลจึงออกมาคะแนนนิยมเริ่มตกต่ำ ต้องทำงานเชิงรุกตีปีบบ้างแล้ว เพราะจะอาศัยสื่อที่ยื่นจมูกให้ระบอบทักษิณจูงหรือก็ไม่ไหว จะต้องจัดการเองบ้างแล้ว
จึงออกเป็นสูตร "ตั้งวอร์รูม" แฉพฤติกรรมด้านดำ "ทักษิณ" ล่าสุดเห็นจะออกเป็นแบบสมุดปกดำประจานไปทั่วโลก แถมทำตัวอย่างเป็นแบบเรียนด้วย ดูแล้วขลังดี ส่วนจะได้ผลมากน้อยเพียงใดนั้นต้องติดตามกันต่อ แต่ก็ต้องปลูกฝังให้เด็ก "มองแต่แง่ดีเถิด" ป.ป.ช. และ คตส. จับทุจริต "ทักษิณ" นั้น แทนที่จะใช้ฉมวก แต่กลับใช้ "แห" หรือ "อวน" ลาก-เหวี่ยงไปเรื่อย ทำให้ "ทักษิณ" และบริวารสามารถดิ้นจ้อหน้าสื่อได้ทุกวันของพระพุทธทาสบ้างก็แล้วกัน
ความจริงแล้วการจะจับ "ทักษิณ" ให้ตายคามือนั้น ที่จะ ๆ มีอยู่ 2 เรื่อง คือ การก่อสร้าง "สุวรรณภูมิ" กับสัญญาสัมปทานมือถือ สังเกตุได้ว่าตั้งแต่มีเรื่องรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิร้าวหรือแตกจนเป็นเรื่องใหญ่โตถึงขั้นจะย้ายกลับไปดอนเมืองเหมือนเดิม ทั้ง "ทักษิณ" และบริวารไม่กล้าหือ เล่ห์ไปพูดเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแทน เพราะคงรู้ดีว่า ความเหม็นที่ซุกไว้ใต้สุวรรณภูมินั้นมากขนาดไหนยิ่งเปิดก็ยิ่งเหม็น
ส่วนเรื่องสัมปทานมือถือนั้น ชาวบ้านจะมีความรู้สึกว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องนี้เป็นที่มาของการขายหุ้นชินที่มีมูลค่า 72,000 ล้านบาท โดยไม่ต้องเสียภาษี แต่ว่าเรื่องนี้จะแดงก็กินเกือบจะหมดประเทศแล้ว หมดอย่างไร หุ้นชินกว่าจะมีมูลค้าเท่านี้ได้ต้องเกิดจากการสร้างราคาด้วยนโนบายประชานิยม แก้ไขกฎหมายโทรคมนาคม กระตุ้นให้คนบริโภคด้วยการปล่อยกู้ เมื่อคนมีเงินก็นำไปซื้อมือถือ ซื้อมากเท่าใดมูลค่าของหุ้นชินก็มากเท่านั้น
คมช. รัฐบาล ป.ป.ช. และ คตส. หากจับ 2 เรื่องนี้ แสดงผลออกมาให้ชัดเจนเชื่อแน่ว่า คนชื่อ "ทักษิณ" มีแต่ตายอย่างเดียว เหมือนกับพระที่ต้องอาบัติปาราชิก แม้นเพียงข้อเดียวเช่นเสพเมถุนปี้สีกา ก็ขาดจากความเป็นพระแล้ว ยังห้มผ้าเหลืองอยู่ก็ไม่เรียกว่าพระแล้ว มีแต่เป็นคนลวงโลกไปวัน ๆ

วันพฤหัสบดี ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google