วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

ความรู้สึก-หัวอกคนเดินสายสอบ พนง.ท้องถิ่นกับการกระทำของรัฐ

"จัดสอบพนง.ท้องถิ่น หาเงินหรือหาคน" "ผู้ใหญ่รังแกเด็ก"
"ทำไมพวกเราต้องรับผิดชอบ ในความผิดของผู้อื่น"
"เพราะความผิดของใคร พวกเราถึงต้องเป็นเช่นนี้"
"ฮือๆๆๆๆ หนูอยากกลับไปทำงานที่บ้าน"
"บ้านเรา ไม่มีเปาปุ้นจิ้น เลยไม่มีความยุติธรรมใช่ใหม"
"หรือพวกเราเป็นแค่เหยื่อของสังคมเพียงกลุ่มนึง (ที่หาเงิน)"
เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความรู้สึกของผู้ที่สอบเป็นพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ แต่ภายหลังทางกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้มีการแก้ไขระเบียบให้ อปท.บรรจุเฉพาะบุคคลในพื้นที่เท่านั้น จนทำให้บางส่วนเสียสิทธิ์ จึงเป็นที่มาของการยื่นคำร้องต่อศาลปกครองอยู่ขณะนี้
นี้คือชะตากรรมของบุคลากรของชาติ ที่แข่งกันตั้งแต่การเรียน จบแล้วก็ยังแข่งกันอีก อีกทั้งยังถูกผู้ใหญ่หลอก และหากินกับการสมัครสอบ
อ่านประกอบที่ สองมาตรฐานที่พนง.ไอทีวี-ผู้สอบบรรจุท้องถิ่นได้รับ

วันพฤหัสบดี ที่ 15 มีนาคม 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google