วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

ถุ้ย!!!ทักษิณขึ้นปกไทม์ เมอร์ด็อกขึ้นปกยังน่าอ่านกว่า

เด้นกันยกใหญ่ คนชื่อ "ทักษิณ" ขึ้นปกนิตยสารไทม์ แผ่นเสียงตกร่อง บอกเลิกเล่นการเมืองแล้ว ต้องการสร้างความสมานฉันท์ให้กับประเทศ เปิดทางให้รัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ไม่ปัดแข้งปัดขา แต่เป็นการสร้างราคาให้กับตัวเอง ต้องการให้ตัวเองยังคงยึดหน้าสื่อทั้งสื่อแท้สื่อเทียมอยู่ กลัวรากหญ้าเน่า ๆ ไม่สนใจ ดูแล้วไม่เห็นจะน่าอ่านตรงไหน
คมช.-รัฐบาล ก็เด้นเป็นเจ้าเข้า ตั้งวอรูมแฉความด่างของคนชื่อ"ทักษิณ" ปชป.ก็ออกหนังสือปกดำแฉซ้ำ แฉตัวเองบ้างก็ดีนะ ปชป.....
ความจริง คมช.-รัฐบาล หรือ ปชป. ไม่ต้องสนใจว่าคนชื่อ "ทักษิณ" จะเล่นเกมอย่างไร ยิ่งเต้นก็ยิ่งเป็นการสร้างราคาให้กับคนชื่อ "ทักษิณ" มากกว่า น่าใช้สูตร "พรหมทัณฑ์" อย่างที่เคยกล่าว และส่อดูตัวเองก้มหน้าทำงานไป
คนที่ขึ้นปกนิตยสารแล้วน่าอ่านยิ่งกว่า อย่างเช่น "ตัวคุณเอง" ที่สนใจเทคโนโยลีสมัยใหม่ เล่นอินเตอร์เน็ต จนนิตยสารไทม์เอามาขึ้นปก ยกให้เป็นบุคคลแห่งปี
หรืออย่างช่น "รูเพิร์ด เมอร์ด็อก" เจ้าของฉายาเจ้าพ่อมีเดียชาวออสเตรเลีย และเจ้าของกิจการ นิวส์ คอร์ป รวมถึงเว็บ Myspace ที่โด่งดัง รองจาก google และ Yahoo ได้รับเชิญให้ขึ้นปกนิตยสารฟอร์บส์ เอเชีย ที่ฐานเศรษฐกิจนำมาลงในหน้าซีอีโอ ฉบับวันที่ 8-10 ก.พ.นี้ ยังน่าอ่านกว่า โดยได้เล่าถึงชีวิตครอบครัวการทำงานของเขาในวงการสื่ออย่างสุจริตจนโด่งดัง
อีกคนหนึ่งที่หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจได้นำเสนอผลงานของ "ทาริค คริม" ชาวฝรั่งเศส นักสร้างเว็บไซต์ยุคใหม่ ที่ใช้ความง่ายและสนุก ให้คนชมเข้ามามีส่วนร่วม มาเป็นองค์ประกอบของการสร้างเว็บ netvibes จนโด่งดังเช่นเดียวกัน คาดจะมียอดคนเข้าชมเพิ่มถึง 10 ล้านคนต่อวันในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ แล้วเว็บเครือเนชั่นเป้าอยู่ตรงไหนหว่า....อิอิ
เดิมนั้น "ทาริค" ก็เป็นนักข่าวธรรมดา ทำงานมาก็นานกว่า 10 ปีแล้ว ตำแหน่งยังเหมือนเดิมเพราะไม่มีเส้น ไม่มีพวก อย่าหวังการขึ้นเงินเดือนพิเศษ คิดว่าเจ้านายคงปล่อยทำให้ตายมั้ง ตอนหลังมาสนใจอินเตอร์เน็ต เปิดเวบเป็นของตัวเอง และเคยขายเว็บให้กับ yahoo มูลค่า 23,000 ล้านบาท วู้.......อย่าอิจฉา คุณก็ทำได้
เห็นมะว่าคนมีปัญญาเรื่องเงินเป็นพัน-หมื่นล้านบาท พูดได้คำเดี๋ยวว่า "กระจอก" แล้วชาวมัลติมีเดียเนชั่นว่างัยหว่า...อบรมมาหลายรุ่นแล้ว เข้าหม้อหมดแล้วมั้ง เปิดชมรมคนพัฒนาเว็บดีเปล่าหว่า .....อิอิ
วันพุธ ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google